Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2023

Nhiếp ảnh gia khỏa thân Ruth Bernhard


Nhiếp ảnh gia khỏa thân Ruth Bernhard


Ruth Bernhard (14 tháng 10 năm 1905 – 18 tháng 12 năm 2006) là một nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Đức.

Năm 1927, sau hai năm học tại Học viện Nghệ thuật Berlin, Ruth chuyển đến New York, nơi cô bắt đầu nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh. Tám năm sau, cô gặp Edward Weston ở California và vô cùng xúc động trước công việc của anh. Anh chia sẻ với cô tiềm năng sáng tạo sâu sắc của nhiếp ảnh và ý nghĩa nghệ thuật của nó. Mong muốn được làm việc với anh, cô chuyển đến Bờ Tây ngay sau đó.


Ruth Bernhard (1905 – 2006)


Năm 1953, Ruth Bernhard chuyển đến San Francisco và trở thành đồng nghiệp của Ansel Adams, Imogen Cunningham, Minor White và Wynn Bullock. Bà đã giảng dạy và tổ chức các lớp học thạc sĩ trên khắp nước Mỹ cho đến sinh nhật lần thứ 95 của mình.

Tác phẩm của Ruth Bernhard có thể được tìm thấy trong hầu hết các bộ sưu tập bảo tàng lớn trên khắp thế giới, bao gồm Nhà George Eastman, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và Thư viện Quốc gia ở Paris. Những bức ảnh của bà đã được trưng bày trên toàn thế giới trong các cuộc triển lãm lớn trong hơn 50 năm và được xuất bản rộng rãi. Năm 1986, Photography West xuất bản một chuyên khảo nổi tiếng về ảnh khỏa thân có tựa đề Cơ thể vĩnh cửu, đã nhận được Sách ảnh của năm và mang lại cho Bernhard sự ca ngợi rộng rãi với tư cách là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh khỏa thân.













































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét