Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Thú vị chuyện Hoàng Dung ngây thơ về kiến thức tình dục

Hoàng Dung trong phim Anh hùng xạ điêu do Châu Tấn đóng đóng
Bạch Y Ngũ Bút

Dành cho fan kiếm hiệp Kim Dung. Hoàng Dung vốn là cô gái xinh đẹp tuyệt trần, thông minh tuyệt đỉnh, kiến thức uyên thâm, nấu ăn tuyệt nghệ. Tóm lại là cái gì cũng hay, cũng giỏi hơn người, điều đó khỏi phải bàn cãi. Dù yêu Quách Tĩnh và tự "tuyên thệ" sẽ là vợ của chàng, nhưng Hoàng Dung lại rất "ngố" và lạc hậu về kiến thức tình dục.



Lý do là vì nàng mồ côi mẹ từ khi mới lọt lòng. Thui thủi ở với người cha tuy rất thương con, nhưng tính khí quái đản và cổ quái ngoài đảo xa (đảo Đào Hoa), ông lại không dạy dỗ gì cho con gái yêu cái chuyện tế nhị ấy, nên Hoàng Dung rất ngây thơ, trong sáng như cây cỏ và có hầu như không biết gì về chuyện tình dục nam nữ. Ngay cái luật tục cơ bản là “nam nữ thụ thụ bất thân” nàng cũng chẳng biết luôn, cứ vô tư bá cổ quàng vai Tĩnh ca ca mà chẳng thấy ngại.

Khi mới quen Quách Tĩnh, với suy nghĩ sau này sẽ là vợ, sống chông một chỗ và đi theo Quách Tĩnh suốt đời, nên Hoàng Dung vô tư ở chung, ngủ chung cùng phòng với Quách Tĩnh. Nàng chẳng biết hay để ý gì đến chuyện chung đụng nam nữ. May mà Quách Tĩnh cũng thuộc dạng nam tử khù khờ, nhút nhát và cũng còn nhỏ tuổi ,nên giữa hai người … chẳng xảy ra chuyện gì!

Lần đầu Hồng Thất Công gặp, thấy hai người cứ quấn quít bên nhau, cứ tưởng hai y là hai vợ chồng. Bèn hỏi "là vợ chồng sao không ngủ chung?". Nhưng rồi lão phát hiện ra ngay nàng là khuê nữ - dưới con mắt của một cao thủ võ lâm. Nàng thì lờ mờ đoán rằng hẳn mình phải có đặc điểm gì đó nên người khác mới nghĩ mình không phải là vợ Quách Tĩnh. Nhưng rốt lại cũng chẳng hiểu vì sao.

Kế đó, Hồng Thất Công kể chuyện trong đám thuộc hạ của mình có kẻ làm "một việc xấu" là "phá trinh xử nữ". Hoàng Dung ngây thơ hỏi: Phá trinh xử nữ là gì? Thấy Hồng Thất Công nhất thời khó trả lời, nàng hỏi tiếp: "Phá trinh xử nữ là giết họ phải không?". Khi nghe Hồng Thất Công trả lời: " Không phải. Một cô gái bị làm nhục như thế, có lúc còn đau đớn hơn là bị giết, có người nói thất tiết là chuyện lớn, đói chết là chuyện nhỏ, chính là ý ấy". Thì Hoàng Dung ngơ ngác không hiểu, lại hỏi: "Là dùng dao cắt tai, cắt mũi họ à"? Tóm lại, là nàng chẳng biết trinh tiết của người thiếu nữ là cái chi chi. Hi.

Khiến,  Hồng Thất Công phì cười mắng: - Phì, cũng không phải. Con nha đầu ngu ngốc, ngươi về nhà hỏi mẹ ngươi ấy.

Hoàng Dung nói: - Mẹ con chết lâu rồi.

Hồng Thất Công a một tiếng nói: - Tương lai ngươi cùng thằng tiểu tử ngốc này động phòng hoa chúc thì sẽ biết thôi.

Hoàng Dung đỏ mặt chẩu chẩu môi nói: - Người, người không nói thì thôi.

Lúc ấy mới biết đó là chuyện "xấu hổ".

Chuyện khù khờ ngây thơ về kiến thức tình dục của Hoàng Dung lai rai trải khắp trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu. Việc nàng nhiều lần thắc mắc, rồi vỡ lẽ và "tài lanh" che dấu lỗ hổng kiến thức về vấn đề tình dục khiến người đọc cảm thấy thích thú, tức cười và càng thêm yêu mến cô gái ngây thơ, mồ côi mẹ Hoàng Dung.

Thú vị nhất có lẽ là lần nàng bị trọng thương bởi thiết chưởng không thể qua khỏi, được Quách Tĩnh cõng lên núi tìm lên Nhất đăng đại sư để xin chữa trị, giải độc.

Trên đường lên núi, nàng cứ khư khư ôm cổ dính như sam để Quách Tĩnh cõng (thực ra thì cũng không khác được, vì nàng đã quá yếu sức. Nhưng nói chung trong xã hội bấy giờ, hành vi kiểu như vậy bị xem là không "chuẩn mực").

Khi đó, cả hai người đã phải nhiều phen gian truân dùng lực lẫn trí mới lần lượt vượt qua được cửa ải Ngư Tiều Canh Độc (bốn người đệ tử của Nhất Đăng đại sư). Đến người đệ tử cuối vốn là một trạng nguyên, thi thơ rất giỏi đã ra cái hẹn nếu nàng trả lời được 3 câu đố thì sẽ cho lên núi. Hoàng Dung vì quá thông minh đã thắng y một cách dễ dàng, đành để hai người lên núi. Xong rồi thấy nàng sao quá thông minh láu lỉnh, nên y nhịn không được, lại muốn chọc nàng mấy câu, bèn nói khích "cô nương văn tài tuy cao nhưng hành động thì có chỗ kém".

Hoàng Dung bèn nói: "xin thỉnh giáo", khi nghe y nói đó là đã phạm vào điều cấm “nam nữ thụ thụ bất thân” - vốn là một quy tắc đạo đức trong xã hội phong kiến lúc bấy giờ - Hoàng Dung cũng chẳng hiểu mô tê gì về cái quy tắc nọ (vì có ai dạy bảo nàng đâu!).

Chỉ là nàng bực bội nghĩ rằng "dù Tĩnh ca ca có tốt với mình thế nào, thì cũng không ai nghĩ y là chồng mình". Tại sao như vậy thì nàng không hiểu. Chỉ là vì trong tư duy non nớt của nàng, khái niệm "chồng" đơn giản là hai người nam nữ thân thiết với nhau - như nàng và Quách Tĩnh. Chứ nàng hoàn toàn không nghĩ đến cái chân giá trị nàng là một cô gái trinh nguyên, danh giá. Nên nàng cãi ngang, đưa ra cái lý luận theo kiểu "cưỡng từ đoạt lý" - vừa sắc sảo mà lại vừa tức cười.

Sau khi lên tới núi gặp Nhất Đăng đại sư, Hoàng Dung được ông hết lòng dùng thủ pháp Nhất dương chỉ điểm huyệt khắp toàn thân, giải độc cứu nàng. (Ông phải trả giá bằng việc bị mất hết võ công trong vòng 5 năm). Sau đó, Nhất Đăng đại sư kể chuyện ngày xưa mình là vua ở xứ Đại Lý, đến việc lão ngoan đồng Chu Bá Thông tư thông (ngoại tình) với người vợ thứ của mình là Lưu Quý Phi (Anh Cô) dẫn đến việc Anh Cô có con. Nghĩ rằng chuyện vì sao hai người có con hiển nhiên ai cũng biết, nên thay vì nói Chu Bá Thông và Lưu quý Phi có quan hệ ngoại tình với nhau, thì ông nói hai người đã “gây ra một chuyện ầm ĩ không sao thu xếp được” làm Hoàng Dung rất tò mò, không hiểu chuyện "ầm ĩ" đó là chuyện gì. Nàng rất muốn hỏi, nhưng cố kìm lại.

Nhưng chỉ đến câu sau thì nàng không thể nào nhịn được, không kìm được bật hỏi “mà chuyện ầm ĩ là chuyện gì? Sao mà không thu xếp được?”. Khi Nhất đăng giải thích "thì họ không phải là vợ chồng mà làm chuyện vợ chồng với nhau” thì Hoàng Dung vô tư nói: "À, thì ra họ sinh con". Hóa ra trong cái đầu nho nhỏ của nàng, nghĩ cứ là hai vợ chồng thì sinh con, như cha mẹ nàng sinh ra nàng. Chứ không hệ biết là phải có quan hệ tình dục, có thai chín tháng mười ngày thì mới sinh ra con. Hi hi.

Lại khi nghe Nhất Đăng Đại sư nói môn công phu điểm huyệt Nhất Dương Chỉ không thể truyền từ nam cho nữ, nàng hỏi: vì sao vậy? Nhất Đăng nói: " Thì nam nữ thụ thụ bất thân mà, ngươi nghĩ xem nếu không sờ tới, điểm tới huyệt đạo trên toàn thân, thì môn công phu này làm sao truyền được?" Hoàng Dung ngây thơ nói: "Vậy không phải người điểm huyệt đạo toàn thân của con sao?" ( ý chỉ việc trước đó Nhất Đăng đại sư đã điểm huyệt cứu thương cho nàng) khiến các đề tử của Nhất đăng đại sư một phen sửng sốt, cứ nghĩ là nàng khéo giả vờ. Khi Nhất Đăng cười giải thích vì "ngươi là con gái nhỏ, lại cần cứu mạng gấp, chuyện đó không cần nói nữa" thì Hoàng Dung nói : "Được thôi, cứ kể là thế đi".



Tóm lại là cuối cùng thì Hoàng Dung vẫn chưa hiểu được cái quy định "nam nữ thọ thọ bất thân" là cái chi chi! Vì chẳng có ai giải thích rõ ràng cho nàng.

Đến khi nghe Nhất Đăng đại sư giải thích đứa con do Anh Cô sinh ra không phải là con của mình, Hoàng Dung lại một lần nữa "mù mịt" chẳng hiểu mô tê ra làm sao - vì nàng thấy Nhất Đăng đại sư và Anh Cô là hai vợ chồng. Nhưng nàng vẫn tài lanh, nói "con biết rồi" - ra vẻ ta đây biết hết!  Đến khi Nhất Đăng đại sư giải thích không phải là con mình là vì "Chuyện đó đâu cần phải thấy mới biết? Trong bấy nhiêu ngày ta không hề gần gũi với Lưu quý phi, đứa nhỏ tự nhiên không phải là con ta". Thì "Hoàng Dung như hiểu mà không hiểu, chỉ biết hỏi nữa thì có chuyện không hay, nên không nói tới nữa".

Tóm lại, là Hoàng Dung có một "lỗ hổng lớn" về kiến thức tình dục!

Hoàng Dung yêu thương Quách Tĩnh vô cùng. Tình cảm ấy vô cùng trong sáng, ngây thơ, theo sự mách bảo của con tim, xuất phát từ sự tin cậy, tin tưởng của nàng đối với Quách Tĩnh. Đời nàng đã nhiều phen vào sinh ra tử, vận dụng hết trí thông minh của mình để hỗ trợ, bảo vệ cho Quách Tĩnh. Trong tình yêu, nàng cũng hết lòng ra sức đấu tranh để giữ Tĩnh ca ca cho mình. Như việc nàng buộc Mục Niệm Từ phải lập thệ không được lấy Tĩnh ca ca, hay việc nàng quyết định sẽ trốn đi theo Quách Tĩnh vì nghĩ chàng sẽ thua cuộc trong cuộc thi kén rể với Âu Dương Khắc trên đảo Đào Hoa, hay việc nàng dùng trí thông minh bắt sống một tướng giặc, rồi "tặng" cho Quách Tĩnh dâng lên Thiết Mộc Chân (Thành Cát Tư Hãn) để lấy cớ xin hủy hôn ước với công chúa Hoa Tranh …vv.

Cách hiểu, cách nghĩ của Hoàng Dung về tình yêu rất ngây thơ và trong sáng. Điều này xuất phát từ bản chất con người nàng. Khi nghe Nhất Đăng kể chuyện về Lưu Quý Phi, với cảm nhận tinh tế của một phụ nữ thông minh, nàng biết ngay và vô tư khẳng định: “ Bá bá, trong lòng người rất yêu bà ta mà, người có biết không. Nếu không yêu thì không buồn bã lâu như thế?". Thật đúng tróc. Nhất Đăng đại sư im lặng thừa nhận. Nàng nói vậy vì nàng suy từ chính bản thân mình, nàng luôn rất nhớ, rất thương Quách Tĩnh. Trong lòng nàng lúc nào cũng chỉ có duy nhất Tĩnh ca ca. Chỉ có điều nàng còn quá trẻ (chỉ mới khoảng 15, 16 tuổi), cả hai còn trẻ, nên tình yêu của họ hầu như chưa nhuốm màu ân ái. Kể cũng lạ.

Một tình tiết thú vị khác là từ nhỏ Hoàng Dung đã sống trong tình thương của cha, với quan niệm bình đẳng nam nữ. Cha nàng (Hoàng Dược Sư) có thể nói là thương yêu vợ đến mức độ tôn sùng. Sau khi vợ qua đời, mặc dù còn trẻ nhưng Hoàng Dược Sư vẫn không tái giá, một lòng thờ kính thương nhớ vợ. Chính vì vậy, khi nghe Nhất Đăng đại sư nói có vẻ khinh rẻ về thân phận người phụ nữ ( "Một người đàn bà nhỏ mọn có gì lớn đâu") - thì Hoàng Dung nhất quyết phản đối, "Bá bá, người xem thường phụ nữ, mấy câu ấy thật bậy bạ quá". Đã mấy ai dám thẳng thắn như vậy?

Nhưng chuyện Hoàng Dung ngây thơ, vô tư để Quách Tĩnh cõng, việc hai người thường xuyên vi phạm "luật" nam nữ thọ thọ bất thân hoàn toàn không có nghĩa nàng là người dễ dãi hay "dốt nát", dễ để cho người khác có thể lợi dụng. Ngoài Quách Tĩnh ra, đố ai có thể đụng đến người nàng hay chọc ghẹo nàng. Hoặc là sẽ bị nàng sử dụng tấm áo giáp bảo bối (nhuyễn vị giáp) ngăn cản, hoặc nàng đích thân vung chưởng thẳng tay trừng trị kẻ dám "vô lễ" với mình. Chẳng hạn như Âu Dương Khắc, nhiều lần đã lợi dụng hoàn cảnh để mong được gần gụi, chiếm đoạt Hoàng Dung - đã bị nàng ra tay "độc ác", suýt khóc hận mấy lần. Không dám đâu, đừng có mơ nhé!

Tình tiết sexy nhất của đôi nam nữ Hoàng Dung – Quách Tích có lẽ là ở vào cuối truyện, khi Quách Tĩnh gặp lại Hoàng Dung sau bao biến cố, trên đỉnh Hoa Sơn. Khi đó, để làm lành với Quách Tĩnh vì một câu nói lỡ lời, Hoàng Dung nói: “ Thôi mình đừng nhắc đến chuyện cũ nữa. Từ bây giờ trở đi, nếu mà ngươi không bỏ rơi ta nữa, thì chúng mình sẽ suốt đời ở với nhau. Ta cho ngươi hôn một cái nè, được không?”. Nhưng khi đó “Quách Tĩnh đỏ mặt, lại không dám hôn nàng”.

Ôn chuyện xưa, nhớ hình ảnh người con gái ngây thơ trên chốn võ lâm giang hồ, lại nghĩ chuyện nay, thấy khác nhau một trời một vực. Bây giờ các bạn trẻ có vẻ quá thoáng và dễ dãi trong chuyện tình cảm, tình dục. Tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới. Tất nhiên, không thể so sánh xưa với nay, nhưng theo tại hạ, nếu anh chàng nào có một người yêu mà "mù mờ" về tình dục như Hoàng Dung, thì quả cũng là trân quý vậy.

------------------------------

Góc dành cho fan kiếm hiệp Kim Dung

  1. Sức nặng của lời hẹn sau 16 năm vợ chồng sẽ tái hợp của Tiểu Long Nữ khiến Trời cũng phải động lòng
  2. Âu Dương Phong có trách nhiệm gì trong việc Tiểu Long Nữ bị Doãn Chí Bình “hái quả” không?
  3. Bâng khuâng nhớ người se duyên cho Tiểu Long Nữ và Dương Quá
  4. Vụ "hái quả" Tiểu Long Nữ, đừng quá trách Doãn Chí Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét