Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Họa sĩ Firmin Baes




Firmin Baes (sinh ngày 18 tháng 4 1874 tại Saint-Josse-ten-Noode , Bỉ - mất ngày 4 tháng 12 năm 1943 tại Brussels, Bỉ) là một họa sĩ người Bỉ . 
Baes là con trai của Henri Baes , một giảng viên tại Académie Royale des Beaux-Arts và Héloïse Boly. Anh có hai chị em, Alice và Irma. Baes được nuôi dưỡng trong một gia đình nghiêng về nghệ thuật. Ông học tại Académie Royale và tham gia vào một nhóm trí thức được gọi là La Patte de Dindon, được đặt theo tên của một quán cà phê cùng tên ở Grand Place, Brussels. 




Firmin Baes hoạt động như một họa sĩ vẽ chân dung và một họa sĩ của các chủ đề tĩnh vật, hình vẽ, phong cảnh và nội thất. Ông học dưới Léon Frédéric tại Académie Royale des Beaux-Arts ở Brussels trong khoảng thời gian 1888-1894, và ảnh hưởng của họa sĩ lớn tuổi thể hiện rõ trong nhiều bức tranh ban đầu của Baes.



Năm 1910, Baes đã xây dựng một ngôi nhà và xưởng vẽ lớn ở Brussels, nơi ông chứa đầy bộ sưu tập tranh và vật cản của mình, và nơi ông sẽ tiếp khách và khách quen. Anh ấy làm việc theo một lịch trình nghiêm ngặt, với các buổi sáng dành cho việc vẽ chân dung và vẽ tranh từ các người mẫu, trong khi buổi chiều được dành cho bức tranh của các chủ đề tĩnh vật, nội thất và phong cảnh.


Một thành viên của hiệp hội nghệ sĩ người Bỉ ' Pour l'Art ' từ năm 1898 trở đi, Baes đã triển lãm với nhóm gần như mỗi năm trong phần còn lại của sự nghiệp.












Ông trở thành một thành viên của Société Royale des Beaux-Arts vào năm 1919, và giữa những năm 1920-1921 đã vẽ một đài tưởng niệm quân đội Bỉ cho Hôtel des Invalides ở Paris.




























Cuốn sách tài khoản của Baes liệt kê tổng cộng 1.340 bức tranh được bán cho các nhà sưu tập, trong đó có 212 bức chân dung và 264 vẫn là chủ đề cuộc sống, cùng với 152 bức tranh và 227 bức tranh phong cảnh.






























Nghệ sĩ cũng sản xuất một số áp phích và các tấm tường trang trí, cũng như nhiều bản vẽ và phấn màu nhỏ hơn, thường được tặng cho nhiều người bạn khác nhau. Tranh và phấn màu của Baes ngày nay nằm trong bộ sưu tập của một số bảo tàng ở Bỉ và các nơi khác.










Coppy từ trang Tutt' Art @
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét