Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

16 bức chân dung phụ nữ của Mihaela Noroc


16 bức chân dung nổi bật của phụ nữ
từ các chuyến du lịch vòng quanh thế giới của Mihaela Noroc

Các bài trước về tác phẩm nhiếp ảnh của Mihaela Noroc đọc ở đâyở đây.

Nhiếp ảnh gia Mihaela Noroc cho biết, người đẹp có mặt ở khắp mọi nơi, bất kể tiền bạc, tuổi tác, chủng tộc hay địa vị xã hội, với những bức chân dung đáng kinh ngạc của cô về những người phụ nữ đến từ Iceland, Bắc Triều Tiên, Ethiopia và xa hơn nữa

Reyjasta, Iceland (Mihaela Noroc)
Thorunn là một ca sĩ và nhà hoạt động mang phụ nữ Iceland đến với nhau thông qua một cộng đồng trực tuyến nổi tiếng. Tôi gặp Thorunn ở quê cô ấy vào một ngày đông lạnh. Nhưng tính cách ấm áp của cô ấy khiến tôi quên đi cái lạnh. Một ca sĩ nổi tiếng ở Iceland, cô cũng là một người mẹ mới cho một bé gái, người mà cô muốn lớn lên hạnh phúc và tự tin. Vì vậy, Thorunn bắt đầu một cộng đồng trực tuyến có tên Good Sister , đã thu hút một phần ba phụ nữ ở đất nước của mình tham gia hỗ trợ lẫn nhau bằng cách chia sẻ câu chuyện của họ và khuyến khích.


Cuenđa, Ecuador (Mihaela Noroc)
Một khoảnh khắc dịu dàng tại một chợ thực phẩm.

Addis Ababa, Ethiopia (Mihaela Noroc)
Đây là vùng đất của nhiều tôn giáo và dân tộc. Samira là một người dân tộc thiểu số. Tôi gặp Samira trong quán cà phê của người bạn thân nhất của cô ấy. Cô ấy là người Hồi giáo và bạn của cô ấy là Cơ đốc giáo. Khi đến thăm đất nước tuyệt đẹp này, tôi đã thấy nhiều tình bạn đẹp vượt ra ngoài tôn giáo. Nhưng cũng có những xung đột khủng khiếp, bắt nguồn từ sự khác biệt về sắc tộc. Cái nhìn thanh thản của Samira cho tôi hy vọng rằng những người tốt bụng như cô ấy sẽ làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên (Mihaela Noroc)
Hiếm khi tôi thấy một sự tập trung của đồng phục như vậy; họ ở khắp mọi nơi trong xã hội này. Người phụ nữ này là một hướng dẫn viên tại một bảo tàng quân đội.

Kathmandu, Nepal (Mihaela Noroc)
Sona đang kỷ niệm Holi, lễ hội sắc màu của Ấn Độ giáo, và trong số các cuộc tụ họp ngoạn mục nhất tôi đã chứng kiến ​​trong các chuyến đi của mình. Một thời gian để tha thứ và được tha thứ, Holi đánh dấu sự xuất hiện của mùa xuân, khi chiến thắng thiện ác.

Bucharest, Romania (Mihaela Noroc)
Magda thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn thời trang trong đó các người mẫu là phụ nữ ngồi xe lăn. Năm 2005, Magda là một hành khách trong một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp. Một cái gì đó tôi nhận thấy đi du lịch trên thế giới là như thế nào, ở rất nhiều nơi, những người ngồi xe lăn thường bị che giấu khỏi công chúng, bị kết án với một cuộc sống cô lập. Đôi khi đó là vì đi ra ngoài quá khó khăn, do thiếu nhà ở dễ tiếp cận.
Magda muốn thay đổi cách đối xử với những người ngồi xe lăn, ít nhất là ở đất nước của cô, thông qua một số sáng kiến ​​tuyệt vời. Cô thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn thời trang trong đó các người mẫu là những phụ nữ bình thường sử dụng xe lăn. Những sự kiện này cho thấy một khuyết tật không có nghĩa là một người phụ nữ không tài năng, có khả năng và xinh đẹp. Cô đã trao niềm tin cho nhiều phụ nữ, từ khi làm việc với cô, đã bắt đầu gia đình và trở thành mẹ. Bản thân Magda là mẹ của một cô con gái sáu tuổi. Tôi cảm thấy vinh dự khi gặp những người như cô ấy. Thông qua niềm đam mê, sức mạnh và sự hào phóng của họ, họ mang lại rất nhiều niềm vui và sự hỗ trợ cho người khác.
  
Bíchek, Kyrgyzstan (Mihaela Noroc)
Bức ảnh này được chụp ngay trước màn trình diễn của người phụ nữ này trong một điệu nhảy truyền thống.

Havana, Cuba (Mihaela Noroc)
Một phụ nữ địa phương ở Havana, người chỉ muốn hoàn thành việc học và trở thành y tá.

Thành phố Mexico, Mexico (Mihaela Noroc)
Cơ trưởng Berenice Torres là phi công trực thăng cho Cảnh sát Liên bang Mexico. Người phụ nữ dũng cảm này, cũng là một người mẹ, là thành viên của một đơn vị lực lượng đặc biệt để chống lại các băng đảng ma túy, hoặc để giải cứu mọi người khỏi thảm họa thiên nhiên. Khi cô ấy nói về công việc của mình, niềm đam mê trong mắt cô ấy thật ấn tượng.

Berlin, Đức (Mihaela Noroc)
Anais có mẹ là người Malian và cha là người Pháp. Khi cô đi du lịch đến Mali, mọi người coi cô là người da trắng. Khi cô ấy ở Châu Âu, cô ấy được coi là màu đen. Nhưng Anais nói rằng cô cảm thấy cả châu Phi và châu Âu, ngay cả khi vào bất kỳ ngày nào, quần áo của cô thể hiện một phần đặc biệt của di sản.
  
  Tehran, Iran (Mihaela Noroc)
Mahsa là một nhà thiết kế đồ họa và tự hào về thực tế là từ khi cô tròn mười tám tuổi, cô đã độc lập về tài chính. Tên của cô có nghĩa là giống như một mặt trăng trong tiếng Ba Tư. Khi cô còn là một thanh niên, cha cô khăng khăng rằng cô học để trở thành bác sĩ, nhưng Mahsa quan tâm nhiều hơn đến nghệ thuật và cô đã chọn trở thành một nhà thiết kế đồ họa. Cô tự hào rằng từ khi cô tròn mười tám tuổi, cô đã độc lập về tài chính và sớm có kế hoạch mở công ty riêng.

Rừng nhiệt đới Amazon, Ecuador (Mihaela Noroc)
Ngày càng có nhiều bộ lạc Amazonia bắt đầu áp dụng quần áo hiện đại cho cuộc sống hàng ngày. Nhưng họ vẫn giữ quần áo truyền thống của họ cho các sự kiện quan trọng. Tôi chụp ảnh người phụ nữ trẻ này trong trang phục cưới của cô ấy.
  
Cape Town, Nam Phi (Mihaela Noroc)
Cách đây một thời gian, Jade đã vay tiền, mua một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp và bắt đầu học nhiếp ảnh. Cô mơ ước được đi du lịch và chụp ảnh trên toàn thế giới. Tôi đã có cùng một giấc mơ và nó đã trở thành sự thật.

Paris, Pháp (Mihaela Noroc)
Anja là người Bỉ có nguồn gốc Ba Lan và ước mơ được thi đấu trong Paralympic Games. Bạn không thể tưởng tượng được một người phụ nữ vui vẻ Ania là gì. Cô ấy có một trong những câu chuyện ấn tượng nhất mà tôi từng nghe. Cô sinh ra không có chân phải, ở Ba Lan và mẹ cô đã bỏ rơi cô trong bệnh viện, cầu xin bác sĩ chăm sóc cô. Năm 19 tháng tuổi, cô được một gia đình người Bỉ nhận nuôi, nơi cô có một tuổi thơ tươi sáng.
Cô ấy nói với tôi rằng cha mẹ cô ấy thật tuyệt vời. Họ nhận nuôi thêm nhiều trẻ em khuyết tật và tất cả đều lớn lên hạnh phúc ở vùng quê Bỉ, được bao quanh bởi những con vật nông trại và tận hưởng thiên nhiên.
Ania luôn yêu thích thể thao. Khi còn bé, cô đã chạy trên những tảng đá và trong rừng, luôn cảm thấy tự do và độc lập. Cô đã phá vỡ chân giả của mình nhiều lần. Trước đó, không thể có một môn thể thao thích hợp vì cô ấy không có xương đùi. Mỗi đêm trước khi chìm vào giấc ngủ, cô tưởng tượng mình đang chạy như một vận động viên. Ước mơ duy nhất của cô là có một bộ phận giả phù hợp cho thể thao. Ania nghĩ nếu trở thành một vận động viên nổi tiếng, mẹ ruột của cô sẽ gặp cô trên phương tiện truyền thông và cô sẽ có cơ hội tìm thấy cô ở Ba Lan.
Nhiều năm sau, quyết tâm trở thành một vận động viên, cô đã thuyết phục các bác sĩ đưa cô vào một cuộc thử nghiệm y tế, và hôm nay cô có một bộ phận giả duy nhất và cuối cùng có thể chạy như cô từng tưởng tượng khi còn là một đứa trẻ.
  
Berlin, Đức (Mihaela Noroc)
Lisa đang đến từ một chuyến đi khi tôi gặp cô ấy. Cô mang theo một chiếc ba lô to lớn và có nhiều kỷ niệm thú vị. Khi cô mười một tuổi, cô đã bị xe điện đâm. Cô ấy đã sống sót, một cách kỳ diệu, nhưng để lại nhiều vết sẹo. Khi cô ấy nói với tôi về điều đó, má cô ấy ửng đỏ.

Nampan, Myanmar (Mihaela Noroc)
Tôi đã gặp người phụ nữ đáng yêu này tại một khu chợ địa phương. Đối với nhiều người trên thế giới, đây là những gì mua sắm trông như thế nào. Họ không có ô tô riêng, nhà lớn hoặc tài khoản ngân hàng. Nhưng hầu hết trong số họ là những ví dụ tuyệt vời về nhân phẩm, sức mạnh, sự hào phóng và trung thực. Nếu nhiều người có tài sản và sức mạnh sẽ học hỏi từ những người tuyệt vời này, chúng ta sẽ sống trong một thế giới tốt hơn nhiều.


Atlas of Beauty: Woman of the World in 500 Portraits của Mihaela Noric hiện đã được phát hành, được xuất bản trong bìa cứng của Sách đặc biệt.
Từ năm 2013, Mihaela Noroc đã đi khắp thế giới với ba lô và máy ảnh của mình, chụp ảnh phụ nữ hàng ngày để thể hiện sự đa dạng và vẻ đẹp xung quanh chúng ta. Nó bắt đầu như một dự án cá nhân nhỏ nhưng các nhiếp ảnh gia của Mihaela đã thu hút được hàng ngàn người hâm mộ trên phương tiện truyền thông xã hội. Blog của cô hiện có hơn một triệu người theo dõi.
Atlas of Beauty chứa các bức ảnh của phụ nữ từ hơn 50 quốc gia và cho thấy rằng vẻ đẹp ở khắp mọi nơi, bất kể tiền bạc, chủng tộc hay địa vị xã hội, và có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau. Chân dung của Noroc có phụ nữ trong môi trường bản địa của họ, từ rừng nhiệt đới Amazon đến các khu chợ ở Ấn Độ, đường phố thành phố London và công viên ở Harlem.
Để biết thêm về cuốn sách và dự án The Atlas of Beauty, xem theatlasofbeauty.com .
Theo dõi Mihaela trên Instagram ( instagram.com/the.atlas.of.beauty/ ) và Twitter ( twitter.com/mihaela_noroc ). 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét