Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Thác Đray Nu

Sông S’repok huyền thoại

Dòng S’repôk, một trong những dòng sông lớn nhất của Tây Nguyên, với chiều dài hơn ba trăm cây số, tạo ra cho nơi đây những thác nước hùng vĩ như là Dray Sap, thác Krong K’mar, thác Gia Long, Dray Nur, thác Trinh Nữ. Những dòng thác này chảy từ hai nhánh nhỏ là sông Krông Nô (Sông Chồng) và Krông Ana (Sông Vợ).
.
Thác Đray Nur

Thác Đray Nu hay thác Trinh nữ là một thác nước trên dòng sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk. Đray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi ĐrayNur thượng như thác Thác Gia Long phần ĐrayNur hạ nằm ở tỉnh Đắk Nông.

  .

Thác Đray Nur
Đray Nur nằm ngay cạnh thác Đray Sáp thuộc tỉnh Đăk Nông và chỉ cách Đray Sáp một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk. Cả hai cùng là những thác nước đẹp và hùng vĩ. Thác Đray Nur được ít người biết đến vì lầm tưởng nằm trong cụm thác Đray Sáp nhưng thực ra khi đến đây dòng sông Serepốk chia ra làm hai nhánh nhỏ đổ xuống hai dòng thác và nhập lại ở phía dưới, cách đó không xa.

  .
Hồ trên đỉnh thác

Thác rất đặc biệt vì phía sau làn nước đổ xuống có một hang động lớn. Vì thế người ta có thể đi vào phía trong của dòng nước đổ xuống từ bên này sang bên kia mà không bị ướt áo.
.


                         
.

2 nhận xét:

  1. Anh vừa đi mùa này đấy à? Thác có nước rồi đấy nhỉ. Mấy năm sau này người ta làm thủy điện khiến lượng nước đến thác giảm đi nhiều lắm, làm bớt đi sự hùng vĩ.

    Thác quá đẹp, anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đi coi thi hồi cuối năm.
    Cao nguyên để lại nhiều kỷ niệm.

    Chúc Bạn voui!

    Trả lờiXóa