Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Tượng Phục hưng Ai Cập - تمثال نهضة مصر



Tượng Phục hưng Ai Cập - تمثال نهضة مصر 

Bức tượng Nahdet Misr là một bức tượng đá granit lớn, là biểu tượng của Ai Cập hiện đại và là tác phẩm quan trọng nhất của nghệ sĩ Ai Cập, nhà điêu khắc Mahmoud Mukhtar. Và nó được coi là một trong những bức tượng vĩ đại nhất của thời kỳ hiện đại.

Bức tượng tượng trưng cho một cô gái Ai Cập đứng cạnh và đặt tay lên đầu Nhân sư, một biểu tượng của Ai Cập khi nhìn về tương lai.

Câu chuyện sau việc xây dựng bức tượng Phục hưng của  Ai Cập

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày khánh thành bức tượng Phục hưng của Ai Cập bởi nhà điêu khắc vĩ đại Mahmoud Mukhtar, vào ngày 20 tháng 5 năm 1928, Tiến sĩ Imad Abu Ghazi, cựu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, đã công bố những bức ảnh và tài liệu về các giai đoạn xây dựng bức tượng.

Imad Abu Ghazi giải thích: "Bức tượng có một câu chuyện dài bắt đầu từ 100 năm trước khi cuộc cách mạng Ai Cập, cuộc cách mạng năm 1919 nổ ra, và người được cho là sẽ kỷ niệm 100 năm về nó sau nhiều tháng, bắt đầu từ một giờ khi bức tượng là một ý tưởng trong não của nhà điêu khắc trẻ Mahmoud.
Imad Abu Ghazi nói thêm: "Khi cuộc cách mạng diễn ra vào năm 1919, Mukhtar chưa 28 tuổi, vẫn ở Paris, và ở đó anh ta đã tham gia với các sinh viên Ai Cập để thành lập một phong trào ủng hộ cách mạng Ai Cập và công khai nó, tên của nó là "Hội Ai Cập" Zaghloul, phong trào đã chuyển sang một nhóm để hỗ trợ phái đoàn và giúp nó công khai sự nghiệp Ai Cập, Mukhtar Zee, giống như tất cả người Ai Cập, rất hào hứng với cuộc cách mạng và các sự kiện của nó, và quyết định rằng sự đóng góp của ông cho nó sẽ là nghệ thuật đánh giá cao.


Những hình đầu tiên của bức tượng Phục hưng Ai Cập

Imad Abu Ghazi khẳng định: "Tất nhiên đây không phải là hình thức cuối cùng của bức tượng. Ngoài ra, đây không phải là hình dạng đầu tiên. Ý tưởng về bức tượng có một câu chuyện. Nó được chọn trong lần đầu tiên khắc một bức tượng ở dạng một người đàn ông với nhiệt huyết lan ra từ ngực và thanh kiếm. Bức ảnh này, được nhà phê bình Gabriel ở Qatar công bố, lần đầu tiên và lần cuối cùng vào ngày kỷ niệm mười năm ngày mất của Mukhtar năm 1944, và sau đó, tác phẩm điêu khắc của Mukhtar là biểu tượng của thời phục hưng, mà chúng ta thấy bây giờ ở lối vào con đường dẫn đến Đại học Cairo.









Hình ảnh và tài liệu từ bức tượng Phục hưng Ai Cập của Mahmoud Mukhtar

Tại sao tác phẩm được gọi là Tượng Phục hưng của Ai Cập?

Imad Abu Ghazi giải thích: "Mukhtar gọi bức tượng của ông là Phục hưng Ai Cập", để khẳng định chủ nhân của cuộc cách mạng.

Imad Abu Ghazi tiếp tục: "Một kết quả được lựa chọn của bức tượng cùng lúc với phái đoàn Ai Cập đi trình bày vấn đề của đất nước ở Paris và London và lời kêu gọi độc lập của Ai Cập, vì vậy các thành viên của phái đoàn đã biết đến Mukhtar và nhìn thấy bức tượng trước khi trưng bày cho công chúng." 















Hình ảnh và tài liệu từ bức tượng Phục hưng Ai Cập của Mahmoud Mukhtar

Qúa trinh xây dựng tượng Nahdet Misr

Imad Abu Ghazi cho biết, vào ngày 25 tháng 6 năm 1921, Hội đồng Bộ trưởng đã phê chuẩn ủy ban yêu cầu ủy quyền cho việc xây dựng bức tượng đá granit ở Quảng trường Bab Al-Hadid, với Bộ Công chính giám sát việc thành lập bệ đá và xây dựng nó trên đó, và chính phủ đã giao 3000 bảng để cắt chúng Và khi số tiền được phân bổ đã được ký kết, và Wasa Wasef đã thành công vào tháng 7 năm 1924, ông đã được sự chấp thuận của Quốc hội để phân bổ 12.000 bảng để hoàn thành bức tượng, và đây là thời đại của chính phủ của những người đứng đầu là Saad Zaghloul, và trong một quốc hội, phái đoàn Ai Cập đã chiếm đa số. Trong chính phủ đảo chính hiến pháp Đầu tiên để vô hiệu hóa Aktar hơn một lần trong các bối cảnh khác nhau, và Aktmelc làm việc ở đó chỉ vì chính phủ có liên minh giữa các đoàn đại biểu và Lập Hiến Tự do.

Imad Abu Ghazi giải thích: "Sự thật là không phải tất cả mọi người đều ủng hộ ý tưởng về bức tượng và ngưỡng mộ nó, bao gồm một cuốn sách như Abbas Mahmoud Al-Aqqad và Ibrahim Abdel Qader Al-Mazni. Họ có những chỉ trích về khía cạnh kỹ thuật của bức tượng. Các đặc điểm của châu Âu, tại thời điểm ông ca ngợi bức tượng đã được triển khai và trong đó Mukhtar đã giải quyết các khía cạnh chỉ trích của Akkad và những người khác của mô hình đầu tiên; Từ Chính thức và nói một cách tượng trưng, ​​Badr al-Din Abu Ghazi đã xuất bản bản ghi trong bản viết thứ hai của Mukhtar, có tựa đề "Ví dụ về Mukhtar", và có ấn bản đầu tiên được xuất bản năm 1964.

Imad Abu Ghazi đã chỉ ra rằng: "8 năm trôi qua giữa lần trình bày về bức tượng của ông lần đầu tiên ở Paris vào tháng 5 năm 1920 và việc công bố nó vào ngày 20 tháng 5 năm 1928, 8 năm trong hai triệu trận chiến dài với sự quan liêu của chính phủ. Bởi vì bức tượng thời Phục hưng là một biểu hiện của cách mạng nhân dân, đồng thời nó là một cuộc cách mạng về giá trị nghệ thuật.

Ai Cập đã công nhận các bức tượng của al-Mayadeen và al-Jinayn từ thời Khedive Ismail, nhưng tất cả chúng đều nằm trong tay các nhà điêu khắc châu Âu, và chúng là tượng của gia đình Muhammad Ali và các vị lãnh đạo của nhà nước. Đối với cách mạng nhân dân, và ông chọn nền nông nghiệp Ai Cập để trở thành biểu tượng của thời phục hưng, và chính sự lựa chọn này là một cuộc cách mạng chống lại các giá trị của nhà nước Ai Cập hiện đại được thành lập bởi Muhammad Ali, và được coi là một phần quan trọng vì lợi ích của người dân, và sự lựa chọn của Bab Al-Hadid. 



















Một số tác phẩm khác của  Mahmoud Mukhtar





















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét