Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

nhân vật trong hội hoạ kinh điển sống ở thời hiện đại



Khi các nhân vật trong tranh hội hoạ kinh điển sống ở thời hiện đại



Rodrigo Pinheiro là một nhà thiết kế đồ hoạ, và có vẻ anh rất chuyên nghiệp trong việc đưa các tác phẩm hội hoạ cổ điển phương Tây vào thế giới hiện đại, đem đến cho chúng một diện mạo mới mẻ, bất ngờ và cũng vô cùng buồn cười.

Người xem sẽ cực bất ngờ khi nhìn vào một bức ảnh người mẫu sau đó chợt nhận ra rằng người mẫu có khuôn mặt và bộ tóc của…thần Vệ Nữ trong bức tranh nổi tiếng của Botticelli! Tất cả những bức ảnh dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những tràng cười thoải mái, cùng xem nhé!

The Birth of Nevus



“The Birth of Nevus” đại diện cho vẻ đẹp tươi tắn, căng tràn sức sống của người phụ nữ, một vẻ đẹp thực sự lôi cuốn và tràn đầy gợi cảm. Với tài năng thiên bẩm của mình, Sandro Botticelli khiến cho người xem có cảm giác như đang lạc vào một không gian huyền thoại giữa cuộc sống trần tục này. Theo thần thoại Hy lạp, thần Vệ Nữ được sinh ra từ bọt biển, là con của Chúa tể bầu trời- thần Uranus. Nàng được thần gió Zephyrusnhẹ nhàng thối vào bờ trong sự chào đón hân hoan của thần Horae- nữ thần thời tiết. Trong tay thần Horae là một chiếc áo choàng với màu sắc sặc sỡ đang được dang ra để đón lấy nữ thần Venus, một biểu tượng của sự trân trọng và nâng niu vẻ đẹp của người phụ nữ.

Vệ Nữ trong tranh của Sandro Botticelli 

Vệ Nữ của Rodrigo Pinheiro
------

Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai


Bức tranh “Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai”
Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai là một trong số các tác phẩm về phụ nữ của Vermeer. Ông thường miêu tả những người phụ nữ của mình trong khoảnh khắc rất riêng tư với biểu cảm trầm ngâm và tĩnh lặng.


Khả năng xử lý ánh sáng siêu việt và kỹ thuật dùng sơn lót tạo độ phản quang dữ dội cho chủ thể. Nhìn vào bức tranh Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai, người xem bắt gặp ngay ánh mắt của cô gái và có cảm giác cô ấy đang quay đầu lại để nhìn mình, khuôn miệng hé mở như muốn tâm sự nhiều điều.

Bức tranh mô tả chân dung của một cô gái trẻ nhìn nghiêng với trung tâm là chiếc khuyên tai bằng ngọc trai. Bức tranh được tác giả thể hiện hết sức sống động.
Bức tranh hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Mauritshuis ở Den Haag, Hà Lan.
Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai của  Rodrigo Pinheiro
=============

Chân dung tự họa của Vincent van Gogh

Chân dung tự họa là một bức tranh sơn dầu năm 1889 vẽ bởi họa sĩ Hậu ấn tượng người Hà Lan Vincent van Gogh. Bức tranh, có thể là bức chân dung tự họa cuối cùng của Van Gogh, được vẽ vào tháng 9 năm đó, ngay trước khi ông rời Saint-Rémy-de-Provence ở miền nam nước Pháp

Chân dung tự họa của Vincent van Gogh



van Gogh của Rodrigo Pinheiro


Nguồn: fubiz, biên soa VanPham

Đọc thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét