Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

SOUND OF SILENCE

Cháu đang tập bản SOUND OF SILENCE- piano, thế là ông lại đi tìm hiểu. Hóa ra đây là một bài hát do Paul Simon sáng tác.
.

Là một bản nhạc đậm chất thơ, tự sự về những nỗi trăn trở với bản thân, với sự vô cảm và im lặng của thế giới bên ngoài. Bài hát chứa một chút phẫn nộ, một chút mệt mỏi, như tâm trạng của ta mỗi khi nhìn thấy các vấn đề nhiễu nhương ngoài kia.

Lời hát thể hiện cho góc tối nội tâm, thì thầm nhắn nhủ như người bạn tri âm trong đêm khuya trăn trở (hello darkness my old friend). Còn tiếng đàn minh họa cho cảnh vật bên ngoài, khi con người mù quáng chạy theo lối sống hiện đại (people bowed and prayed to the neon god they made). Giữa một bên là âm thanh tiếng động, còn một bên là sự im lặng yên tĩnh, The Sound of Silence là lời tự nhủ, nhắn gửi cho chính mình, khi con người cô đơn chỉ còn bóng tối làm bạn. Trong đêm khuya, sự im lặng tạo ra tiếng vọng âm thầm, và dường như ta chỉ nghe được tiếng động thầm lặng ấy không phải bằng trí óc mà là bằng trái tim.

Đôi khi, giữa những tạp âm chói tai, bạn hãy dừng lại để lắng nghe tiếng gọi của những người thân yêu xung quanh mình. Dừng lại để nghe tiếng gọi tên mình từ tận đáy trái tim ai đó, dừng lại để nghe âm thanh của sự tĩnh lặng, bạn nhé.

Mỗi khi buồn buồn như thế lại nghe bài này. Nó giống như nói lên tâm trạng của mình và thực sự làm mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn sau khi nghe xong.



Brooklyn Duo - The Sound of Silence (Cello & Piano)



Disturbed - The Sound Of Silence [Official Music Video]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét