Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Walt Disney: Màn khiêu vũ lãng mạn

Xưa còn nhỏ, đọc "Truyện cổ tích Andersen", mỗi câu chuyện là một sự nhiệm mầu và trong sáng. Khi lớn, đọc lại như thấy sự tuyệt vọng của con người trong TK19, thời kỳ máy hơi nước nhưng là hình ảnh khát khao: "Nàng tiên cá" đổi một cuộc sống nghìn năm để lấy cuộc sống trăm năm làm người, và "Mảnh gương quỷ" cho ta nỗi đau làm người ấy. Nhà văn Nga Pautôpxki nhận định: "Trong mỗi chuyễn cổ tích cho trẻ con của Andersen còn có một truyện cổ tích khác mà người lớn mới có thể hiểu hết ý nghĩa của nó".
Nay cùng các cháu xem Walt Disney, lại thấy cái thú vị về những khoảnh khắc yêu thương trong hình ảnh mơ màng, trong giai điệu đầy quyến rũ của ca khúc. Theo những tập phim các cháu tôi xem, cảm nhận những suy nghĩ của "người trưởng thành" như ta đã từng đọc Andersen vậy.
 
Đ
ã từng đọc: "Ở dưới mỗi vũng bùn của Amsterdam xưa, Andersen đều nhặt lên một viên ngọc quý lấp lánh". Ta thấy lại trong cổ tích của Walt Disney.



Màn khiêu vũ lãng mạn trong phim "Người đẹp và quái thú"
   



Beauty and The Beast.

Quái vật xấu xí nhưng lịch lãm trong bộ vest khiêu vũ với người đẹp Belle trong câu hát ngọt ngào "Tale as old as time..." đã trở thành hình ảnh kinh điển và đáng nhớ nhất trong Beauty and The Beast. Khung cảnh lãng mạn này từng làm thổn thức trái tim bao thế hệ người xem cũng như những ai yêu thích hoạt hình Walt Disney.
Beauty and The Beast đã giành giải Oscar năm 1992 cho Bài hát trong phim hay nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét