Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Walt Disney: Nàng Bạch Tuyết ca hát.


Ngày xửa, ngày xưa, giữa mùa đông giá rét, tuyết rơi trắng như bông có một bà hoàng hậu ngồi khâu bên cửa sổ khung gỗ mun, bà mải nhìn tuyết nên kim đâm phải tay, ba giọt máu rơi xuống tuyết.
Thấy máu đỏ pha lẫn tuyết trắng thành một màu tuyệt đẹp, bà nghĩ bụng: “Ước gì ta đẻ được một người con gái, da trắng như tuyết, môi đỏ như máu và tóc đen như gỗ khung cửa này”.
Sau đó ít lâu, bà đẻ một cô gái trắng da như tuyết, môi đỏ như máu và tóc đen như mun; vì vậy bà đặt tên con là Bạch Tuyết. (câu chuyện cổ tích nổi tiếng của anh em Grimm).
   
***

Snow White and The Seven Dwarfs là tác phẩm hoạt hình dài đầu tiên của Walt Disney và mở màn cho trào lưu sử dụng các màn ca hát, vũ đạo trong phim. Một khoảnh khắc kinh điển của phim là khi Bạch Tuyết cùng các con thú rừng dọn dẹp nhà cửa cho 7 Chú Lùn trong giai điệu rộn ràng của bài hát Whistle While You Work. Sau này trong bộ phim hiện đại Enchanted, trường đoạn nhân vật Giselle hát Happy Working Song lúc dọn nhà chịu ảnh hưởng rất nhiều từ màn ca hát của Bạch Tuyết năm xưa.


Snow White - Whistle While You Work



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét