Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Trở về trường cũ.

Hôm nay, ngày Liên về trời anh lủi thủi trở về trường cũ. Chỉ còn một người bảo vệ trẻ ngày trước hay đá bóng cùng là còn nhớ mình. Vẫn còn nhà A8 từng là KTX của khoa Toán, Lý. Bây giờ tòa nhà này là chỗ ở nội trú cho các cháu trường PTTH chuyên.

Nhà A8 nhìn từ sân bóng

Nhà A8 nhìn từ đường sang trường 3 cũ, nay đã chặn lại thành đường nội bộ

Nhà A8 nhìn từ A2, căn cứ địa khoa văn, một góc ...quan sát bọn khoa Toán khá tiện lợi kakakak
Con đường vào trường (cổng 2) được nắn thẳng cắt qua khu khoa kỹ thuật.


Một lần Liên "chui " vào khoa Sinh làm gì rất lâu.... chờ mãi chán quá, đói quá.... VỀ!
            
Vẫn còn rặng nhãn và cái quán mà Liên hay ăn chè… kakkak. Anh từng ngồi đó đánh đổi với bọn thằng Trung Anh hai cái kẹo lạc để lấy thời khóa biểu của lớp em huhuhuhu.Trước đó đã dọa “chặt chân” nó trên sân bóng mà bọn chúng không chịu, đành thua huhuhu.

Liên còn nhớ trận đấu giữa khoa Toán và khoa Lý không? Đang ngồi bàn BTC nhìn thấy áo đỏ gần như hô li gân ha
Sân bóng đã thu hẹp lại. Ngày trước giữa sân bóng và nhà A8 chỉ cách nhau mấy bước chân. Chỗ đó có con đường nhỏ nối sang trường 3.
                           
           
Hội trường đêm hội SV 1989 nay đã thành giảng đường (nhìn từ đền Thánh Chúa). Hây hồi đi thi có hay vào chùa thắp hương không ?
             
    

Hội trường mà Liên hát Nothing gona change… bây giờ đã là ĐH Công nghệ.
        

Không còn con đường của một thời hoa đỏ
                  
Hồi đó bạn bè bẩu nà iem chơi thân với bọn Giao thông anh cười nhăn mũi giả nhời: sao không yêu lính? Vậy mà về sau...
Bên cạnh chùa ngày trước có KTX của các bạn Lào. Một lần anh giả vờ sang chơi với bọn thằng Đệt khoa Tâm Lý (hình như bây giờ nó làm khá to ở Ban tổ chức chính phủ Lào) cũng chỉ để ngắm bọn em tan học. Anh còn nhớ Liên quay sang hỏi các bạn: anh này người Lào à ? kekekekek
Năm đó mùa phượng nở rất đẹp. Đường phượng lãng mạn nhất trường một bây giưof không còn nữa. nhường chỗ cho bọn Lộc Vừng chán hoẻn.
              



Anh đi tìm mãi mới có một góc để nhìn thấy mái vòm

Ngày đó mỗi dịp chụp ảnh lưu niệm nhiều bọn trường 1 lại kéo sang khoa Pháp hoặc ra cạnh khoa Lý. Sao cái mái vòm ngày to Hoành lắm cơ mừ?
                  

                                   
Tối rùi về thôi. Ngày trước em có ba đường về nhà. Khi chữa đường Cầu Giấy, khổ nhất là đi vòng đường Bưởi. Bình thường Liên về qua Nguyễn Thái Học thì ngược Điện Biên (hình như hồi đó vẫn là đường hai chiều). Về đến phố cổ thì nhiều lần đi hơi bị lung tung đó nha kakakak. Hôm nay anh đi xe máy, cả tắc đường, chờ tàu cũng mất 1h20 phút, chạm hơn cả em đi xe đạp. Ôi giao thông ở xứ sở thiên đường ????????????
Bài của Xuân Bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét