Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhận chỉ thị quyến rũ Trương Vô Kỵ và bí mật về Ỷ thiên kiếm Đồ long đao

Bạch Y Ngũ Bút

(Dành cho fan kiếm hiệp Kim Dung) - Ỷ thiên kiếm, Đồ long đao hay còn gọi là kiếm Ỷ thiên, đao Đồ long là hai thanh khí giới vô cùng trân quý mà bất kỳ nhân vật nào trong giới võ lâm giang hồ đều thèm muốn. Tên của hai báu vật này được ghép đặt cho tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký của nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, có một điều thú vị là mặc dù ai cũng biết đó là cặp khí giới quý báu nhưng hầu như không ai hiểu vì sao nó quý, ngoài những công dụng thông thường là sắc bén, làm bằng kim loại tốt. Trên giang hồ chỉ có một người duy nhất biết được bí mật của Ỷ thiên kiếm Đồ long đao – đó chính là vị chưởng môn của môn phái Nga My.

Trong tác phẩm Ỷ thiên Đồ long ký, khi nghĩ rằng mình đã trúng độc sắp qua đời, chưởng môn của Nga My là Diệt Tuyệt sư thái đã quyết định chọn cô gái vô cùng xinh đẹp và nhu hiền là Chu Chỉ Nhược, mới khoảng 17, 18 tuổi sẽ là người sẽ tiếp quản vị trí chưởng môn của mình. Và cùng đó, bà gửi gắm cho cô nhiều trọng trách lẫn khát vọng - có thể nói là rất to lớn, vĩ đại của mình.


Khi đó, Diệt Tuyệt sư thái cũng biết rằng chưởng môn Minh Giáo là Trương Vô Kỵ rất có tình cảm với Chu Chỉ Nhược. Ngược lại Chu Chỉ Nhược cũng say đắm anh chàng võ công siêu quần và có phần lãng mạn này không kém. Cả hai có thể nói là “lòng trong như đã mặt ngoài còn e”.

Sư thái cũng biết nghĩa phụ của Trương Vô Kỵ đang giữ thanh Đồ long đao, còn thanh Ỷ thiên kiếm do quận chúa Triệu Mẫn đang giữ (bà cho rằng Triệu Mẫn với Trương Vô Kỵ là một phe), cho nên bà muốn Chu Chỉ Nhược dùng mưu trí và sắc đẹp của mình quyến rũ Trương Vô Kỵ để chiếm lấy Ỷ thiên kiếm, Đồ long đao.

Nhưng bà lại e ngại Chu Chỉ Nhược sẽ yêu Trương Vô Kỵ thật, nên trước khi truyền ngôi chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược, bà bắt nàng phải thề độc như sau: "Tiểu nữ Chu Chỉ Nhược xin thề trước trời, sau này nếu tiểu nữ có lòng ái mộ dâm đồ Trương Vô Kỵ giáo chủ của Ma giáo hay là kết thanh phu phụ với y thì cha mẹ con chết nằm dưới đất, hài cốt cũng không được yên ổn. Sư phụ tiểu nữ là Diệt Tuyệt Sư thái sẽ biến thành ác quỷ, ngày đêm sẽ làm cho tiểu nữ không yên. Nếu tiểu nữ sinh con đẻ cái với y con trai đời đời làm nô bộc, con gái sẽ đời đời làm đĩ”.

Khi đó Chu Chỉ Nhược cả kinh, nàng không ngờ sư phụ lại bắt mình thề thốt độc ác như thế, không những đã làm nhục đến cha mẹ đã khuất núi mà còn lôi cả con cái chưa ra đời. Nàng không dám thề. Nhưng thấy hai mắt của sư phụ đang hậm hực nhìn mình, và vốn dĩ là một cô gái ngoan hiền, nên bất đắc dĩ nàng phải theo lời của sư phụ mà thề độc qua một lần.

Chính lời thể độc này đã là định mệnh của cuộc đời nàng, làm cho nàng khổ đau và lẫn lộn giữa tình yêu và lòng trung thành với sư phụ, môn phái. Dù rất yêu Trương Vô Kỵ, nhưng nàng đã đánh mất chàng vào tay Triệu Mẫn và trở thành một nhân vật nữ đáng ghét, bị nhiều người chê bai (nhưng trong đó không có … tại hạ nha. Hi hi).

Bây giờ, quay trở lại bí mật của Ỷ thiên Đồ long, vì sao Diệt Tuyệt sư thái lại yêu cầu Chu Chỉ Nhược phải tìm mọi cách chiếm đoạt hai thanh báu đao kiếm này?

Sư thái khi đó khẽ rỉ tai nàng nói về lai lịch của hai báu vật này như sau:

Tổ sư sáng lập môn phái Nga My chúng ta là Quách Tương nữ hiệp, người là con gái thứ của đại hiệp Quách Tĩnh, nữ hiệp Hoàng Dung. Quách Tĩnh đã ác chiến và tử nạn trong trận chiến đấu ở thành Tương Dương với quân Nguyên. Lúc Quách Tĩnh sắp chết, có nói lại với con gái Quách Tương là năm xưa khi đang danh trấn thiên hạ, bình sinh có hai môn tuyệt nghệ là: binh pháp và võ công. Lại có phu nhân Hoàng Dung vô cùng thông minh, đa trí. Hoàng Dung thấy quân Nguyên quá mạnh, thành Tương Dương sẽ không giữ nổi, nên vì không muốn tuyệt nghệ của chồng (Quách Tĩnh) khỏi thất truyền, đã thuê thợ giỏi đem thanh Huyền thiết trọng kiếm (vốn là của Dương Quá tặng cho Quách Tương) chế thành thanh đao đặt tên Ðồ Long và thanh kiếm đặt tên Ỷ Thiên.

Trước khi làm đao kiếm, Hoàng Dung và Quách Tĩnh đã tốn công hơn tháng trời viết ra những tinh yếu binh pháp và võ công vào hai tờ giấy mỏng. Rồi đem giấu vào trong hai món khí giới đó. Tờ giấy giấu trong đao Ðồ Long là binh pháp, còn bí quyết võ công thì giấu trong Ỷ Thiên kiếm.

Sở dĩ đao lấy tên là Ðồ Long là có ý nói sau này nếu ai lấy được binh thư trong đao đó sẽ đuổi được quân Mông Cổ ra khỏi bờ cõi. Còn bí quyết võ công trong Ỷ Thiên kiếm gồm hai bộ quý nhất là Cửu âm chân kinh và chưởng pháp của Hàng Long thập bát chưởng, mong người sau học được võ công giấu trong kiếm sẽ như là ỷ thiên – nghĩa là thay trời hành đạo, trừ hại giúp dân.

Sau khi chế xong đao kiếm đó, Hoàng Dung giao bảo đao cho con trai là Quách Phá Lỗ, bảo kiếm giao cho con gái là Quách Tương. Quách Phá Lỗ tuy được cha mẹ truyền thụ võ công nhưng về sau đã tuẫn nạn cùng cha mẹ. Quách Tương thì về sau phiêu bạt giang hồ lập ra môn phái Nga My.

Sư thái lại nói tiếp: Một trăm năm nay trong võ lâm xảy ra rất nhiều chuyện lôi thôi, đao kiếm cũng bị thay đổi chủ nhân mấy lần. Người đời chỉ biết đao Ðồ Long là võ lâm chí tôn, duy có Ỷ Thiên kiếm là địch nổi thôi, nhưng tại sao thanh đao đó lại được chí tôn như thế thì không một ai hiểu cả. Tổ sư của bổn phái (Quách Tương) trước khi qua đời đã cố hết sức đi tìm thanh đao Ðồ Long, nhưng không thành công. Lúc hấp hối có truyền lại bí mật đó cho người thừa kế chức chưởng môn là Nhất Thanh sư thái, nhưng đời bà cũng không tìm ra được đao Đồ long mà Ỷ Thiên kiếm của bổn môn còn bị sư tỷ lấy trộm đem đi cống hiến cho triều đình khi đó. Vì thế Nhất Thanh sư thái đã uất lên mà chết, trước khi hấp hối có ra lệnh cho ta (Diệt Tuyệt sư thái) phải đi tìm cho được thanh đao Ðồ Long và cướp lại Ỷ Thiên kiếm.

Sư thái lại nói tiếp: Ta muốn con dùng mỹ sắc quyến rũ y (Trương Vô Kỵ) lấy lại cho được thanh Ỷ Thiên kiếm đó. Vẫn biết hành vi đó là trái với hiệp nghĩa, nhưng muốn đại sự thành công, ta cũng không nên chú trọng đến tiểu tiết mà làm chi. Sau khi lấy được đao Ðồ Long và kiếm Ỷ Thiên kiếm rồi, con mau tìm một nơi ẩn náu, rồi một tay cầm đao một tay cầm kiếm, lại vận nội lực dùng đao kiếm chém lẫn vào nhau. Làm như vậy cả bảo đao lẫn bảo kiếm sẽ cùng gãy liền. Lúc ấy, con sẽ lấy đuợc bí kíp ở bên trong đao và kiếm. Ðó là phương pháp duy nhất để lấy được bí kip đó. Thì từ đó trở đi, trên thiên hạ cũng không còn bảo đao và bảo kiếm nữa, con đã nhớ chưa?

Sư thái lại tiếp: Ấy là sự bí mật lớn nhất của bổn phái Nga My chúng ta. Từ khi Hoàng nữ hiệp (Hoàng Dung) truyền cho Quách tổ sư (Quách Tương) đến giờ, chỉ có người trưởng môn mới biết được sự bí mật đó thôi. Con thử nghĩ xem, đao Ðồ Long và kiếm Ỷ Thiên kiếm đều là hai môn khí giới sắc bén vô cùng, bất cứ việc gì cứng rắn đến đâu cũng chịu không nổi hai thứ khí giới đó. Cho nêm dù có người lấy được bảo kiếm, bảo đao cùng một lúc, cũng không ai dám mạo hiểm dùng đao kiếm chém lẫn với nhau như thế. Vì họ thế nào cũng sợ hủy mất hai môn khí giới vô giá kia. Con lấy được binh pháp xong, tìm một người nào lương thiện mà lại có lòng yêu nước, con đưa binh pháp cho người ấy học và bắt họ thề phải xua đuổi được quân Thát Ðát ra khỏi bờ cõi. Còn bí kiếp võ công trong kiếm thì con giữ lại để tự luyện (Cửu âm chân kinh và Hàng long thập bát chưởng).

Trong đời ta có hai nguyện vọng, một là xua đuổi được quân Thát Ðát (Mông Nguyên) ra khỏi bờ cõi, phục lại sơn hà xã tắc. Hai là làm thế nào để cho võ công của phái Nga Mi được đứng trên các môn phái khác, trở thành đệ nhất môn phái trong võ lâm Trung Nguyên. Hai việc ấy nói ra thì khó thực, nhưng bây giờ đã có lối đi tới đích rồi, con chỉ cần tuân theo mệnh lệnh của ta là được. Như vậy, ta ở dưới chín suối cũng yên vong hồn. Nếu hồn ta linh thiêng, ta sẽ phù hộ cho con…
*********
Sau khi nhậm chức chưởng môn phái Nga My, Chu Chỉ Nhược đã khôn ngoan dùng mưu trí đoạt được cả hai món bảo quý đó trên một hòn đảo ngoài biển khơi. Nàng đã bí mật cấp tốc luyện chưởng pháp Cửu âm chân kinh, vụt trở thành một đệ nhất cao thủ trong võ lâm.

Chu Chỉ Nhược đồng thời cũng có một tình yêu có thể nói là vô cùng tha thiết với Trương Vô Kỵ, là mối tình khắc cốt ghi xương. Nàng đã từng tiến hành hôn lễ, bái thiên địa, thậm chí chuẩn bị động phòng hoa chúc với Trương Vô Kỵ. Khi đồng ý làm vợ Trương Vô Kỵ, nàng biết rõ nếu làm điều đó, chính là nàng đã phá vỡ lời thế với sư phụ mình, sẽ có thể gánh những hâu quả khủng khiếp - nhưng vẫn quyết kết hôn cùng chàng. Thế nhưng, khi hôn lễ của nàng sắp kết thúc tốt đẹp, thì bất ngờ bị cô gái xinh đẹp tuyệt trần Triệu Mẫn xông vào phá đám. Làm nảy sinh mối thù không đội trời chung giữa hai cô gái tuyệt đẹp này.

Chúng ta sẽ cùng gặp lại nhau trong những câu chuyện hấp dẫn tiếp theo các bạn nhé.
-----------------------
Góc dành cho fan kiếm hiệp Kim Dung
  1. Hoàng Dung đã bị Quách Tĩnh hạ gục, lấy mất trái tim như thế nào?
  2. Thú vị chuyện Hoàng Dung ngây thơ về kiến thức tình dục
  3. Sức nặng của lời hẹn sau 16 năm vợ chồng sẽ tái hợp của Tiểu Long Nữ khiến Trời cũng phải động lòng
  4. Âu Dương Phong có trách nhiệm gì trong việc Tiểu Long Nữ bị Doãn Chí Bình “hái quả” không?
  5. Bâng khuâng nhớ người se duyên cho Tiểu Long Nữ và Dương Quá
  6. Vụ "hái quả" Tiểu Long Nữ, đừng quá trách Doãn Chí Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét