Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Rượu ơi ta đã say rồi

Uống với phường vô lại/Thì chúc tụng 'anh hùng',
Mà quên chuyện Lý Thông!. Ảnh blog haixuanhxh
Blog của 5xu.
Nhóm nhạc có cái tên ngộ nghĩnh Quái Vật Tý Hon vừa ra một album tên là Đường Về. Trong đó có bài hát “Vợ ơi anh đã sai rồi”  nghe rất dễ chịu, phảng phất Người ơi người ở đừng về.
Bài hát này có câu “Rượu ơi ta đã say rồi”.
“Đường về” có vẻ như là một concept album, giống như Beatles thời cuối và Pink Floyd đã làm trong gần như suốt sự nghiệp của mình. Và đặc biệt là có vẻ như rất giống với Final Cut của PL. Giống là ở chỗ cả ban nhạc phục vụ một cá nhân (thay vì sáng tác chung). Và cá nhân ấy đã bày tỏ sự trải nghiệm của mình trong tất cả các sáng tác, cách chơi nhạc và đặc biệt là phần lời của các bài hát.
Lời của các bài hát trong Đường về có sự trải nghiệm của một người đàn ông bắt đầu trưởng thành, Anh ta suy nghĩ về tình yêu, về cuộc sống. Anh ta triết lý nhẹ nhàng. Anh ta tung hứng các hình ảnh, từ các hình ảnh điển hình dân gian, đến các hình ảnh của cuộc sống thường ngày, và cả các liên tưởng có tính chiêm nghiệm cá nhân về tình yêu, tự do và hành trình kiếm tìm hạnh phúc.
...
Điều thú vị là album này phần nhạc có khá nhiều màu sắc và khó phân định thể loại nhạc mà nó chơi (mặc dù thấy thiên hạ xếp album này vào nhạc rock) nhưng nghe không bị vay mượn hay lai căng, đâu đó vẫn thấp thoáng chất Việt.
...
Những ai đã chán ngấy các ca sỹ, chán ngấy các album tác giả (một quái thai buồn nôn của nền âm nhạc vina) và muốn nghe studio album của một-ban-nhạc-đúng-nghĩa, cũng nên đứng dậy đi bộ vào trung tâm và mua cho mình một đĩa Đường về
Trời xanh ơi, sao đứng mãi bên khung cửa, chỉ ngắm nhìn
Chẳng ngồi bên tôi nghe dòng đời như đang bỏ rơi đám mây nhỏ
Tội nghiệp thân mây, trôi mãi trôi đến bao giờ
Hòa vào trời xanh kia lãng quên
(Qua Ô Cửa Thời Gian)
       

2 nhận xét:

  1. Rượu ơi ta đã say rồi
    Một vài chung tửu để thôi bớt sầu
    Sầu thương bao cảnh bể dâu
    Sầu thương nỗi nhớ dạt dào quê hương....

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi rót nữa cho tôi
    Tôi không ngủ được núi đồi trăng trong ...
    (Tế Hanh)

    Trả lờiXóa