Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Portugal cổ kính



Lisbon nổi tiếng đẹp và cổ kính bên bờ sông Tagus. Lisbon là một thành phố có nhiều cảnh đẹp, có nhiều cung điện cổ kính, nhiều lâu đài tráng lệ với kiến trúc độc đáo. Lisbon bình dị với mầu nâu đỏ của những mái ngói lô xô, hiếm thấy lấp lánh xanh trắng của những vách kính cao ốc. Nhìn từ trên cao, thành phố rực rỡ sắc màu bên dòng sông Tagus xanh trong. 
Với ba ngày ở Lisbon, ngoài lang thang phố xá mua sắm thì bọn mình chỉ đến thăm quan được lâu đài cổ St. Jorge và tháp Belem. 
Castelo de São Jorge là một lâu đài lịch sử với một vị trí trên cao nhìn xuống thành phố Lisbon và sông Tagus. Lâu đài từ thời Trung cổ nằm trên đỉnh đồi cao nhất ở trung tâm, là một trong những di tích lịch sử của Lisbon. Mặc dù công sự đầu tiên trên đỉnh đồi Lisbon được biết không sớm hơn thế kỷ thứ 1 trước Công nguyên, nghiên cứu khảo cổ học đã cho thấy rằng con người đã cư trú tại địa điểm này từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên. Từ thế kỷ 12, lâu đài đã phục vụ đa dạng như một cung điện hoàng gia, doanh trại quân đội, kho lưu trữ quốc gia, và bây giờ là một di tích và bảo tàng quốc gia.
Khuôn viên của lâu đài gần như vuông vắn, và ban đầu được tường bao quanh để tạo thành một tòa thành. Quần thể lâu đài bao gồm lâu đài chính, một số tòa nhà phụ trợ (bao gồm phếtích của cung điện hoàng gia), khu vườn và quảng trường bậc thang từ đó có thể nhìn thấy toàn cảnh ấn tượng của Lisbon. Lối vào chính của tòa thành là một cánh cổng từ thế kỷ 19 được trang trí bởi quốc huy của Bồ Đào Nha, tên của Nữ hoàng Maria II và năm 1846. Cổng này dẫn vào quảng trường chính, được trang trí với những khẩu pháo cổ và một bức tượng đồng của Afonso Henriques, là quốc vương Bồ Đào Nha đã giành lại lâu đài từ người Moors. Phế tích của cung điện hoàng gia nằm gần quảng trường chính, nhưng tất cả những gì còn lại là những bức tường và một vài phòng được xây dựng lại như Casa Ogival. 

Lâu đài thời trung cổ nằm phía tây bắc của thành cổ, tại điểm cao nhất. Theo giả thuyết, trong một cuộc bao vây, nếu những kẻ tấn công tìm cách vào thành cổ, lâu đài là thành trì và nơi ẩn náu cuối cùng. Lâu đài hình chữ nhật với mười ngọn tháp. Một bức tường và một cánh cửa kết nối chia sân trong lâu đài thành hai nửa. Một loạt các cầu thang cho phép du khách leo lên các lối đi trên tường giữa các tòa tháp, từ đó có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời của Lisbon. 


St. Jorge Castle nhìn từ xa



Góc nhìn từ St. Jorge Castle


St. Jorge Castle



Góc nhìn từ lâu đài


Tháp Belem xây dựng vào thế kỷ 16 dưới bàn tay điệu nghệ của một trong những kiến trúc sư bậc thầy Francusco de Arruda, đã trở thành biểu tượng của đất nước xinh đẹp Bồ Đào Nha. Tháp Belem có 2 phần: Phần pháo đài có hình lục giác và phần tháp canh 5 tầng nằm ở bên trên của pháo đài. Tháp có chiều cao khoảng 30m và rộng khoảng 12m xây dựng bằng vật liệu chính là đá. Tầng hai có phần ban công rộng để du khách có thể đứng từ trên ngắm sông Tagus và phong cảnh thơ mộng nơi đây. Tầng ba là một nhà thờ nhỏ cho các hoạt động cầu nguyện. Tầng trên cùng có thể ngắm nhìn bao quát hết thành phố và đại dương bao la. Công trình trông như một con tàu kiên cố bằng đá sừng sững trên cảng Lisbon. Belem cũng là một tác phẩm nghệ thuật biểu tượng cho kiến trúc Gothic độc đáo của Bồ Đào Nha. Năm 1983, Belem đã được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa thế giới.



Tháp Belem



Ngày thứ ba ở Bồ Đào Nha là Sintra-Cascais trip đi về trong ngày rất thú vị và tuyệt đẹp. Bạn Tour Guide với cái xe minibus đón đoàn mình ở trung tâm Lisbon khởi hành chuyến đi trong ngày đến Sintra và Cascais. Điểm đầu tiên là Công viên Pena với cây cối cỏ hoa xanh mướt bên những con đường mòn tuyệt đẹp. Sau đó là hành trình lên đỉnh ngoạn mục đến Cung điện Quốc gia Pena, di tích nổi tiếng nhất của Sintra, nằm trên đỉnh núi Sintra. Lâu đài lãng mạn thế kỷ 19 này trông giống như lâu đài trong chuyện cổ tích. Bên trong lâu đài là những phòng ngủ xa hoa được sử dụng làm nơi ở mùa hè cho gia đình hoàng gia. Cung điện Pena nằm trên một đỉnh đồi cao, từ đây có thể phóng tầm mắt nhìn thấy Lisbon. Với tháp vàng mái vòm và màu đỏ gạch của tháp chuông nhà thờ, cung điện là một tổ hợp kiến trúc phức hợp tuyệt đẹp, được coi là một trong những kiến trúc ấn tượng nhất của trường phái lãng mạn thế kỷ 19 ở châu Âu. Sau đó lang thang ăn trưa và khám phá Sintra, thành phố di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nằm trên bờ biển, Sintra có những ngọn đồi xanh tươi, những cung điện và lâu đài cổ kính, các tu viện cổ xưa tuyệt đẹp. Sintra được coi là viên ngọc về kiến trúc Bồ Đào Nha, là nơi mà các kiến trúc sư trên thế giới đều muốn đặt chân đến một lần. 


Pena National Palace


Như lâu đài cổ tích


Bên trong lâu đài

Trên đường từ Sintra đến Cascais, thích nhất điểm dừng chân với những bức ảnh tuyệt vời tại bãi đá Roca Cape (Cabo da Roca), đây cũng là điểm cực tây của Bồ Đào Nha và châu Âu. 


Roca Cape (Cabo da Roca), điểm cực tây của châu Âu.



Roca Cape (Cabo da Roca), điểm cực tây của châu Âu.



Một ngôi làng ven bờ biển



Cascais beach

Trên đường về Lisbon, dừng chân ở Cascais, khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng. Lang thang bờ biển chụp hình ngắm cảnh dọc theo những con đường hẹp và những ngôi nhà xinh xắn. 


Phấn khích với cảnh đẹp bờ biển cực tây của châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét