Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Cháu đi học


Hơn hai năm ở với ông bà ngoại, nay gần 4 tuổi, cháu về Hải Phòng với bố mẹ và đi học trường thành phố. Ông bà cứ lo cháu ốm mà bố mẹ phải đi làm. Bà nói cháu ngoan và bà chuẩn bị quà cuối tuần xuống đó. Hôm qua đọc facebook của mẹ, ông thấy yên tâm và thuật lại với bà. Mẹ gọi cháu là Bạn, sướng ghê…

Ngày đầu tiên đi học(facebookLH)

Giữ mãi, khất lần, cuối cùng Én cũng đi mẫu giáo. Mẹ cứ lo con ốm, con không chịu đi, rồi vân vân và vân vân...

Sáng dậy, bạn tự đeo balo, líu lo hỏi mẹ: Ai đưa con đi, ở lớp có chị Ong không, có chị Thơm không? (hai chị ở với bạn từ nhỏ). Mẹ nói, hai chị học khác lớp của con, con sẽ có nhiều bạn mới.

Vào lớp, bạn chào tạm biệt bố mẹ rõ to. Cô giáo hỏi cháu tên là gì? Bạn trả lời hồn nhiên cháu tên là “cháu” (dù ở nhà đã biết tên mình là Hương Thảo).

Trưa, gọi điện hỏi cô giáo xem bạn có chịu ngủ không. Hoá ra, bạn còn tranh thủ nói chuyện riêng trước lúc ngủ cơ đây. Cô giáo chưa nhắc nhở do là buổi đầu tiên đi học.

Chiều đón bạn về, mẹ hỏi đi học có vui không. Bạn tíu tít kể rằng lớp có bạn Minh Trang rất đẹp, bạn Thành không đẹp (lý do rất đơn giản bạn là con trai, chỉ con gái mới đẹp).

Sáng nay, mẹ đang hí húi chuẩn bị đi đồ của mẹ, rồi đi làm. Quay ra, đã thấy bạn nhét căng phồng cả balo. Mẹ hỏi con cầm gì đó. Bạn nói một cách sung sướng, con mang kẹo đi cho các bạn ăn, con đã hứa với các bạn rồi.

Bạn đúng là Hương Thảo thật rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét