Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Sad Angel

Sad Angel _ Igor Krutoy



Không cầu kỳ, không tráng lệ bởi kĩ xảo hiện đại, Sad Angel chỉ đơn thuần ghi lại những hình ảnh rất đỗi thường nhật qua ánh mắt của người nhạc sĩ bên khung cửa sổ. Tất cả hiện lên sinh động và đầy xúc cảm.




Nghe bản Sad Angel của ông ta bắt gặp một tâm hồn bước đi giữa muôn cảnh đời khác nhau, chứng kiến nhiều vẻ đẹp khác nhau từ những cái nhỏ bé nhất đến niềm vui đơn sơ nhất. Song, vì sao lại là Thiên Thần buồn? Có phải vì không được ai chú ý đến mình nên thiên thần buồn chăng? Tôi không cho là vậy, tôi cho rằng thiên thần này buồn là vì muốn hóa thân trở thành kiếp người như chúng ta để được một lần và dù chỉ một lần trải nghiệp cảm giác, cảm xúc buồn vui đắm say mà chỉ con người mới có. Và càng theo dõi, ta càng khám phá ra rằng vị thiên thần ấy là ai nếu không phải chính Igor Krutoy – Ngừơi nghệ sỹ ngồi bên khung cửa kiếng của một quán cà phê để tâm quan sát và tìm kiếm xúc cảm cho riêng mình qua từng cảnh đời khác nhau của cuộc sống. Chính ông chứ không ai khác đã đi vào từng niềm vui nỗi buồn nơi người khác để tạo nên một bản nhạc đi vào lòng người đến thế. Ở đây ta bắt gặp những đặc tả tâm lý rất đỗi độc đáo xuyên qua nét nhìn đầy xúc cảm của chính Igor Krutoy từ chuyện một cô gái xinh xắn suốt ruột chờ người yêu đến, rồi chàng cũng đến và trao tặng một món quà, nàng vui sướng và gỡ quà ra, để rơi chiếc nơ xinh xuống mặt đường, đến cảnh ông phu quét đường làm nhiệm vụ nhặt chiếc nơ ấy lên mà trong lòng băn khoăn tự hỏi “Ai đã làm rơi chiếc nơ xinh này?”, rồi ông phu lại ngỡ ngàng khi thấy cảnh cụ bà bình an và vui vẻ dẫn chú chó cưng của mình dạo phố, một em bé đơn sơ cười thánh thiện khi được bà mua cho chiếc bóng hơi từ ông bán bóng, ông này lại ngỡ ngàng và luyến tiếc khi thấy một bóng hồng chợt đi lướt qua mình… và nhiều cảnh đời vui buồn đắm say khác nhau đan quyện vào nhau mà ông chứng kiến bên khung cửa ấy. Và chính Igor đã đưa tất cả cảm xúc mà ông cảm được vào bản nhạc của riêng mình trong từng khoảnh khắc trôi nối tiếp nhau của thời gian. Hãy sống trọn vẹn giây phút hiện tại bạn sẽ  thật sự hiểu cuộc sống là gì như chính Igor Krutoy đã sống trong tác phẩm của mình. Ông không mơ màng cao xa đâu đó, không đi vào nỗi buồn riêng mình, nhưng mở mang tầm nhìn, để tâm hồn mình lắng đọng và linh hoạt đi vào trong từng cảnh đời để trải nghiệm cái gọi là đời và là cuộc sống, để từ đó sống trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc riêng mình hơn. Vậy mỗi khi bạn cảm thấy buồn, hãy mở bản nhạc này lên để tưởng tượng, để sống giây phút hiện tại với cái buồn của mình cách trọn vẹn bạn nhé, và sau đó thì bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn mình tưởng thật nhiều. 
Joseph C. Pham

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét