Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

The Painted Veil (Bức bình phong)


Câu chuyện tình, tôi xem trên kênh Hollywood Classics, được vẽ trên một bức bình phong, phông nền là khung cảnh tuyệt vời với sông núi, đồng lúa, con người của đất nước Trung Hoa và chủ thể của bức tranh là một người đàn ông và một người phụ nữ đến từ nước Anh: Kitty và Walter. Đây là một bức tranh đặc biệt vì điều nó vẽ không chỉ là cảnh vật, con người mà chính là “tình yêu”. 

Tình yêu của hai nhân vật chính trong sáng nhẹ nhàng, sâu lắng, đậm chất châu Á. Tình yêu của những con người trưởng thành đồng hành với công việc và cuộc sống hôn nhân; nó đòi hỏi hơn cả sự thấu hiểu, chia sẻ và trách nhiệm của mỗi cá nhân. đáng suy ngẫm cho bất cứ ai trong việc gây dựng và nuôi dưỡng tình yêu.
Trong phim là những cảnh quay thiên nhiên tuyệt đẹp, lãng mạn, nên thơ. Thiên nhiên, con người, xã hội Trung Hoa những năm nội chiến quân phiệt, với không khí oi ả, bức bối, với những định kiến, thù hằn của đa số dân chúng Trung Hoa thời đó dành cho những người châu Âu… đã tạo thành một bức bình phong làm nổi bật hình ảnh tình yêu của hai nhân vật chính. Và cái chết của Walter ở cuối phim đã vĩnh viễn phủ lên tấm bình phong ấy một nỗi buồn khắc khoải, xa xôi. Khi Walter chết đi cũng là lúc Kitty nhận ra cô yêu anh đến nhường nào.
--------------------
Xem phim thấy dù buồn nhưng vẫn mến yêu con người và cuộc sống. Mời các bạn tìm xem


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét