Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Before We Go

Before We Go

Phim khoảng 150'. Lời thoại (dù qua biên dịch) nhưng rất hay. Cái âm thanh tiếng Anh Mỹ thật cuốn hút. Phim tràn đầy lời thoại và nét mặt (rất đáng yêu).

Chỉ có 1h30'(tên phim lúc đầu là vậy), hai bạn đã thay đổi cả suy nghĩ nông nổi xưa. Vượt qua trăn trở hướng về tình yêu và chấp nhận khó khăn, trắc trở. Phim rất nhân văn. Phim nhà mình toàn thấy khoe giàu, khoe quần áo, cảnh đẹp (mà có đẹp đâu).
------------------------
Một đêm có thể nào thay đổi toàn bộ cuộc đời ta hay không? Chắc là có, vì đã hơn một lần điện ảnh kể lại câu chuyện ấy, mà Before Sunrise của đạo diễn Richard Linklater là một trong những bộ phim đầu tiên bật lên trong đầu ta khi nghĩ đến chủ đề này. 


.....

Câu chuyện bắt đầu tại ga Grand Central vào buổi tối muộn...



Bạn đừng quá trông đợi vào một chuyện tình như Jesse và Céline (Before trilogy). Lý do Nick ngồi ở sân ga không phải vì anh… thổi kèn dạo để kiếm tiền, mà vì anh không dám đến dự tiệc, nơi người bạn gái đã chia tay sáu năm trước đang ở đó, và anh thì vẫn yêu nàng xiết bao. Lý do Brooke phải về Boston gấp vội, không kịp chờ chuyến tàu 5 giờ sáng là vì cô phải cứu vãn cuộc hôn nhân của mình. Vậy đó, họ không “rảnh” để dành cuộc đời cho nhau. Nhưng như vậy thì họ va vào đời nhau làm gì? Và câu tagline của bộ phim: “One night can change your whole life” có ý nghĩa gì?





Bạn sẽ dần cảm nhận được cái gọi là “cuộc gặp gỡ định mệnh” ở những phút cuối phim, khi Nick đưa Brooke đến một phòng khách sạn của người bạn để cô nghỉ ngơi trước khi trời sáng. Họ sẽ lựa chọn điều gì sau tất cả những mở lòng với nhau suốt một đêm lang thang khắp các nẻo đường? Họ sẽ rẽ cuộc đời mình sang đâu, khi ngày còn chưa sáng và tương lai còn chưa thể nói trước?


Không ai biết Nick đã viết gì ở mặt sau mảnh giấy mà Brooke giữ trong túi áo, lúc cô lên xe buýt. Bạn chỉ có thể thầm đoán từ nụ cười và ánh mắt của cô. Phim kết thúc ở đó, không một lời gợi mở nào cả. Không after credit. Thật ra, cái kết thực sự của bộ phim chính là lựa chọn của riêng mỗi người chúng ta. Và nhờ vậy mà Before We Go giữ cho mình một sự ngọt ngào – hoặc nỗi buồn man mác, còn tùy bạn chọn điều gì. 


(Phim rất hay, bạn đã xem chưa ?)




============

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét