Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

TIỂU ĐÔNG TÀ – QUÁCH TƯƠNG


Một tiểu nữ xinh đẹp, thứ nữ của cặp đại hiệp nữ anh hùng lừng danh thiên hạ Quách Tĩnh - Hoàng Dung, tính cách hào sảng, trượng nghĩa, kết giao nhiều hào kiệt, thông minh, khôn ngoan, lanh lợi, bướng bỉnh và cũng rất si tình. Dù mối tình đơn phương, nhưng trong lòng nàng thật tâm mong Dương Quá và Tiểu Long Nữ có thể trùng phùng sống hạnh phúc bên nhau. Với ngoại hiệu Tiểu Đông Tà... Chữ “Tương” trong thành “Tương Dương”, sinh ra lúc loạn thế, mới chào đời đã gặp phải tai ương, tất cả đều đã định sẵn trong cái bi kịch của đời nàng.
Khi thành Tương Dương thất thủ, cha mẹ, chị gái và em trai tử tiết, nàng là người duy nhất còn sống sót của Quách gia. Sau cùng vì không tìm được Dương Quá nên Quách Tương đã bỏ đi tu trên núi Nga My, trở thành tổ sư sáng lập của phái Nga My. Cô cũng là chủ sở hữu đầu tiên của Ỷ Thiên kiếm.

TIỂU ĐÔNG TÀ – QUÁCH TƯƠNG

Nếu như được mặc định là sau đỉnh cao huy hoàng rực rỡ là sự cô đơn lạnh lẽo, bạn sẽ chọn thà một phút huy hoàng hay một cuộc sống bình thường vô vị…

Quách Tương..được nhắc đến khi tác phẩm Thần Điêu Hiệp Lữ còn lại chưa tới một phần tư, và xuất hiện lại trong phần đầu của Ỷ Thiên Đồ Long Kí, là một nhân vật quan trọng kế thừa đời trước phát huy đời sau của hai cuốn tiểu thuyết này. Với gia thế hiển hách, thông minh xinh đẹp, tính cách hào sảng, trượng nghĩa, với ngoại hiệu Tiểu Đông Tà... Nàng xinh đẹp..  Ông ngoại lần đầu gặp nàng nói luôn mấy câu “giống, giống thật” nàng biết ngay ngoại tổ phụ đang nói tới bà ngoại mất sớm của mình, ái thê của Hoàng Dược Sư, một lời ca ngợi ngầm của Kim Dung thông qua con mắt của Hoàng Dược Sư để miêu tả Quách Tương. Phùng Hằng, thê tử của Hoàng Lão Tà, cầm kì thi họa môn nào không thông lại còn mỹ miều như hoa, cái hơn người nhất đó là trí nhớ tuyệt vời đọc lần không quên, nên mới có thể nhân lúc Hoàng Dược Sư và Chu Bá Thông đánh cược, bà chỉ xem qua Cửu Âm Chân Kinh một lần là có thể dựa vào trí nhớ để viết lại toàn bộ kinh văn. Quách Tương là một phiên bản thông minh và xinh đẹp của bà ngoại. Cũng chính vì nét khả ái như thế mà khiến cho một Lí Mạc Sầu giết người như cỏ nhìn thấy nàng cũng như nhìn thấy con mình, trông nom, bảo vệ nàng không cho người khác làm hại, ngay cả âm hiểm xảo trá như Kim Luân Pháp Vương lần đầu gặp lại muốn thu nàng làm đồ đệ, nếu như nàng không phải là con gái của Quách Tĩnh chắc một thân võ công của lão cũng dốc túi truyền hết cho Quách Tương.

Thời trai trẻ, Trương Tam Phong từng yêu say đắm tỷ tỷ Quách Tương
Nàng gan dạ lại hiểu biết, ở bến Phong Lăng kết giao với Sơn Tây Nhất Khuất Quỷ, cùng Dương Quá xông nhập đầm Hắc Long, đến Bách Hoa Cốc gặp gỡ lão Ngoan Đồng, càng kết giao nhiều hào kiệt hảo hán hơn khi cưỡi lừa chống kiến trên giang hồ, sau đó khắp nơi tìm Dương Quá nhưng không gặp, nổi thất vọng khiến nàng như nhìn thấu được thế sự và rồi trở thành tổ sư khai sáng phái Nga My.
Chữ “Tương” trong thành “Tương Dương”, sinh ra lúc loạn thế, mới chào đời đã gặp phải tai ương, tất cả đều đã định sẵn trong cái bi kịch của đời nàng.
Tuổi 16 chỉ mới đôi tám, ba phần tặng lễ đêm sinh nhật, pháo hoa rực trời, rực rỡ đó đã chiếu vào sâu trong tâm hồn của một tiểu cô nương, từ đó si tình càng sâu, nhưng ai biết, chàng đã có tình lữ, nàng mãi mãi chỉ là một “tiểu muội tử”.. một tiểu muội tử ai thấy cũng thương chẳng lẽ chàng không động tâm sao... nếu không sao còn tận tâm dốc lòng chuẩn bị ba phần đại lễ đó. Lúc nàng nhảy theo chàng xuống Đoạn Trường Nhai chẳng lẽ chàng vẫn không nhận ra tâm ý nàng sao? Nếu không sao còn hứa hẹn gần xa.
Bất kể là Côn Lôn Tam Thánh Hà Túc Đạo với hiệu xưng cầm kiếm kì tam tuyệt hay Võ Đang đại sư Trương Quân Bảo nhìn thấy cái đẹp của nàng đều bất giác động lòng khuynh đảo, trong tiếng đàn của Hà Túc Đạo chẳng phải đã bộc lộ rõ sự ngưỡng mộ, niềm yêu thương đó sao! thế mà nàng làm như không biết,  nàng tặng Trương Quân Bảo những tượng gỗ La hán, cả trăm năm sau, khi Trương Tam Phong giao lại cho Du Đại Nham vẫn còn nguyên vẹn, còn định ra một môn quy, môn hạ Võ Đang không được động thủ với đệ tử Nga My....

Quách Tương và Dương Quá
Ai chẳng phải anh hùng, ai không phải hảo hán? một là tổ sư khai sáng Côn Lôn phái, một là tổ sư sáng lập phái Võ Đang, chỉ tiếc là lòng nàng chỉ có Thần Điêu Đại Hiệp, cho dù cô đơn thế nào, trống vắng ra sao thì kiếp này cũng không hối tiếc. Giống như chuyện tình Kỷ Hiểu Phù với Dương Tiêu, dù kết cục ra sao cũng không hối hận...
Màn pháo hoa sáng trời, rực rỡ đêm hôm đó rốt cuộc là món quà hạnh phục hay là ngọn lửa châm ngòi cho sự cô đơn sau này của Tiểu Đông Tà... vấn thế gian tình thị hà vật....

(Bài viết theo FB Kiếm hiệp Kim Dung)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét