Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Tuyến nhân vật chính trong Xạ Điêu Tam Bộ Khúc


Hoa Văn

Xạ Điêu tam bộ khúc là danh từ chỉ bộ 3 cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp lừng danh của nhà văn Kim Dung, có mối quan hệ nhân quả, liên tục theo thời gian gồm: Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ và Ỷ thiên đồ long ký. Xạ điêu tam bộ khúc đề cập đến quãng thời gian trải dài trên 100 năm, từ đời đầu tiên trong Anh hùng xạ điêu là các bậc tiền bối trong Võ lâm ngũ bá gồm: Bắc cái, Đông tà, Tây độc, Nam đế, Trung thần thông, với lớp con là Quách Tĩnh, Dương Khang, Hoàng Dung, Âu Dương Khắc, Mục Niệm Từ... Tiếp đó là khoảng 20 năm sau, trong tác phẩm Thần điêu hiệp lữ, lúc này lớp thứ hai (Hoàng Dung - Quách Tĩnh) đã thành danh trên chốn giang hồ và sự xuất hiện, trưởng thành của lớp thứ ba gồm: Dương Quá, Quách Tương, Tiểu Long Nữ... Cuối cùng, trong Ỷ thiên đồ long ký, là lớp hậu bối con cháu, sau khoảng 70 năm tiếp theo, với những nhân vật lừng lẫy như Trương Vô Kỵ, Chu Chỉ Nhược, Triệu Mẫn ...


Đọc kiếm hiệp mà không nắm rõ tuyến nhân vật, quên mất mối quan hệ giữa các nhân vật qua các thế hệ ... là điều rất dễ gặp - vì không ai có thể nhớ hết được. Nhưng lại rất đáng tiếc, dễ bực mình!

Vì vậy, Việt kiếm hiệp tạm tổng hợp tuyến nhân vật chính trong Xạ điêu tam bộ khúc như dưới đây, để các bạn tạm trao cứu, thuận tiện trong việc thưởng lãm các tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét