Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Khi con người thật không còn sức hấp dẫn...

Ca sĩ ảo 3D Hanetsu Miku

Khi con người thật không còn sức hấp dẫn...

TTCT - Trong hàng chục ngàn thư gửi về ban tổ chức Thế vận hội mùa hè 2012 tại London (Anh), người ta tìm thấy không ít thư của người hâm mộ Hanetsu Miku từ khắp thế giới, trong một chiến dịch vận động cho nữ ca sĩ người Nhật này được trình diễn mở màn sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.
Hanetsu Miku là ai mà lại có sức hút như vậy?


Bước ra từ... đồ họa
Thật bất ngờ khi biết được Hanetsu Miku, khoảng 16 tuổi, cao 1,55m, chỉ là một nhân vật được tổng hợp bằng đồ họa 3D của Công ty Crypton Future Media và công nghệ tổng hợp giọng hát vocaloid 2 của Công ty Yamaha. Nhân vật có quốc tịch Nhật này đã làm hàng trăm cuộc trình diễn từ năm 2007 đến nay, từ video đến diễn trên sân khấu lớn, làm say mê hàng triệu khán giả đủ quốc tịch trên thế giới.
Trong các chương trình diễn live dài đến gần hai giờ rưỡi, cô ca sĩ này đã nhảy múa không mệt mỏi, hát không sai nhịp và nhạc, thoắt ẩn thoắt hiện với những trang phục mới mẻ như có phép thuật khiến khán giả như điên dại. Giọng ca của Hanetsu Miku được sáng tạo từ mẫu giọng của nữ ca sĩ Saki Fujita, vốn là một giọng ca ăn khách, vì vậy rất nhiều bài hát của Hanetsu Miku trở thành bài hit của giới trẻ Nhật.
Không mỏi mệt, thậm chí giữa chương trình khi thấy khán giả hò hét và nhảy theo đến hổn hển, cô ca sĩ 3D này còn dừng lại, mỉm cười và dịu dàng hỏi: "Các bạn mệt không? Có cần tôi hát một bài êm dịu không?".
Rất nhiều người chưa chứng kiến đã thắc mắc vì sao Hanetsu Miku có thể sống động và hát ở sân khấu thật? Lời giải đáp chính là khả năng dựng hình 3D bởi hệ thống ánh sáng tân kỳ của người Nhật mở ra những gợi ý kỳ diệu cho sân khấu ca nhạc tương lai.
Bằng từ khóa với chính tên ca sĩ này, bất kỳ ai cũng có thể xem được một trong những show diễn lạ lùng của cô trên các trang như YouTube. Nếu may mắn, bạn có thể còn xem được cả chương trình của Hanetsu Miku diễn tại Nokia Theater ở Los Angeles, Mỹ, một trong những chương trình gây sững sờ cả thế giới.

TUẤN KHANH

9 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn đã chia sẻ một bản nhạc hay từ ca sĩ ảo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài hát bằng tiếng Nhật (?), không hiểu nhưng thấy hay.
      Khân phục công nghệ Japan.

      Xóa
    2. Hay đối với người biết tiếng Nhật , mình không biết tiếng Nhật nhưng nghe giai điệu thấy vui tươi bạn ạ .

      Xóa
  2. với giáo thì dù người thật có tệ đến đâu vẫn hơn người ảo. vì là người nên phải mắc sai lầm, đó là chuyện bình thường. những phiên bản ảo của con người mãi mãi chỉ là 1 thứ đồ chơi ko hơn ko kém! và chẳng có gì để phải phát sốt lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là cách 'giật tít' của ông Tuấn Khanh.
      Bạn đừng giận dỗi. Với tôi.

      Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt
      Một tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà...
      (thơ Phạm Hữu Quang)

      Mong cô giáo vui!

      Xóa
  3. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là ca sĩ ảo thôi, cho nên M thấy cũng ít cảm xúc.
    Nhưng công nghệ của Nhật thật đáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn à, ý đăng bài của tôi là vậy. Nhưng học theo báo 'lá cải': "Giật tít câu view".

    Trả lờiXóa
  5. Thế thì cái đẹp cái hay toàn hảo chỉ là chuyện ảo. Nhỉ?

    Trả lờiXóa