Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

無 常

Vô thường (無 常)
              (blog xuanhoanews)
            
Cuộc sống vô thường. Đóa hoa hôm nay còn tươi nhưng rồi sẽ tàn úa. Bờ vai mềm mại của em hôm qua mình còn ngả đầu, nhưng mai mốt có thể là chỗ dựa của đầu người khác. Vậy nên, đừng mong muốn ai tốt mãi với mình hay gắn bó với mình mãi mãi. Như thế, khi người ấy “vô thường” mình đỡ khổ hơn.
       
Nhờ vô thường mà hạt bắp nảy mầm thành cây bắp, bé gái lớn lên thành cô gái 16 phổng phao. Vô thường làm cho ta hy vọng bệnh nan y có thể khỏi, một chế độ độc tài sẽ đến lúc tiêu vong ...
   
Thiền sư Thích Nhất Hạnh bảo: “Vô thường không tích cực cũng không tiêu cực, vô thường là vô thường thôi”.
          
Ý thức sâu sắc về vô thường, Trịnh Công Sơn nói đại ý: “Sớm mai đi ra đường, nếu có ai mỉm cười với mình thì nhớ vẫy tay chào lại, kẻo biết đâu mai mốt không bao giờ gặp lại người ấy nữa”. Cho nên, nếu nhận được email hay tin nhắn của bạn bè thì nhớ hồi âm nhé, dù chỉ là biểu tượng nụ cười:).
          
Vô thường nhắc nhở ta quý trọng hơn những cái bình thường...
             



                
Đường xa mỏng mộng vô thường

Trái tim chợt tỉnh tôi nhường nhịn tôi (TCS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét