Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Ngày cát lợi

Ngày Nhà Giáo Việt Nam, năm nay là "ngày đẹp",
đẹp tự nhiên chứ không  "ăn theo" ...

Ngày 20112011.

Thầy đồ dạy học
Thầy đồ, đầu TK XX
Bác Hồ trồng cây
  Công viên Thống Nhất 11/1/1960.
Kỳ thi hương xưa
Thầy Chu Văn An (1292-1370),
"Vạn thế sư biểu".



Thầy Ngô Thúc Lanh (sinh 1923),
"Người thầy của ngành Toán SP",
Thân sinh bạn tôi. Ngô Trung Việt.

Thầy dạy tôi "ĐS tuyến tính".
Thầy Nguyễn Văn Mậu,
nhà toán học đầu ngành,
  HD tôi làm "Toán tử đại số".



Cả một đời tôi, ...
           dạy vài "tương đối".
Nhóm topology 1972 C3 ĐHSP Hanoi
Từ phải, đứng. Đào Văn Kính, Phạm Văn Thế
Ngồi, từ phải. Dương Lương Sơn, Ngô Văn Chiến
Tháng Tư 1972, tạm biệt "không gian", tôi nhập ngũ.
... Sự tôn kính ồn ào, đẫm lệ ở xứ ta nhiều khi lại chính là cái vỏ vờ vĩnh để che lấp đi cái khổ sở của ngành giáo dục, cái chật vật nhọc nhằn, nhiều khi đành chịu cả nhục, của đời sống của các thày cô.

3 nhận xét:

  1. HG đoán giờ này Hiệu trưởng trường THPT Kim Thành đang rất là vui. Hy vọng anh sẽ vui hơn khi thấy HG đã vào đây, HG dịnh nói với anh điều gì chắc anh đã đoán được, vậy thôi HG không cần nói nha anh.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vừa xong lễ và hội, về cách đây 5'. Chúc EM ngày vui!

    ... Chim yến bay
    Cánh của mắt ta nhìn
    Cánh của lời ta gọi
    Cánh của lòng ta nhớ em ...
    ...
    Bay qua, bay đi chim yến nhỏ
    Từng tuổi thơ tìm dấu chân
    Trên cánh đồng em nghiêng nón
    Lúa dậy thì hương trẻ và hoàng hôn ...
    Bay qua bay đi ... chim Yến nhỏ ...

    Trả lờiXóa
  3. http://phivu1956.blogspot.com/2011/11/ngay-20-thang-11.html#more

    Trả lờiXóa