Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

VƯỜN THÚ SAFARI WORLD



Safari World bao gồm hai công viên tên là Safari Park Marine Park, là vườn thú thiên nhiên nổi tiếng của Thái Lan. Safari World cũng là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất thế giới với nhiều loài thú hoang dã và quý hiếm: 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới: hươu cao cổ, sư tử, hổ, ngựa vằn, kangaroo, hà mã, lạc đà, gấu… Ở Marine Park, ngoài các chuồng chim thú nuôi nhốt còn có các màn biểu diễn của cá heo, khỉ đấm box, chim lái xe... hoặc các show “Cuộc chiến đấu của những người ngoài hành tinh”, “Điệp viên 007" và nhiều chương trình vui nhộn khác như biểu diễn Cá Heo “Dophin show”, "Sư tử biển" “ Lion show”, những chú Vẹt “ Kétthông minhBird show” biết nói chuyện, biết giả giọng chú gà gáy sáng và còn biết hát, màn trình diễn của các chàng cao bồi Tây Âu


Cổng vào Marine Park, đoàn phát cho mỗi người một một mảnh băng dính trên ghi cùng một số, đoàn Hải Dương số 33 (Beer Saigon). Đập bốp vào ngực mỗi người, không biết mấy em nhà ta có được bộp hay không ? vì chỉ có 1 "en Phượng-Chí Linh" dán vào vai, họ yêu cầu "bộp" đúng chỗ, he he. Sao cầu kỳ vậy ? Hóa ra khu giải trí rất rộng, khi lạc, hoặc đoàn cần tìm người chỉ báo số, bảo vệ hoặc camera sẽ nhìn ra. Chuyên nghiệp thật. Nhớ hồi nào trường đi Lạng Sơn, ở chỗ động Tam Thanh, bé tí, hai mụ "nạ dòng" ăn bún cua "Tung của", đoàn tìm hết hơi, vì các mụ "cả tươi" không thèm dùng di động, mà bát đang còn chút nước dùng.


Sơ đồ khu giải trí, ghi địa điểm,giờ biểu diễn. Khi đoàn đi xem cá heo thông minh, tiếp đó là phim 3D "Điệp viên 007", cowboy miền Tây, tôi không theo, lang thang chụp ảnh, mãi không thấy ra. Tôi đã theo sơ đồ này đợi ở lối ra.
Lối ra đây này, đường rừng sạch chưa !
Đường rừng vào khu chim thú (ảnh đăng cuối bài)
Ghé qua chụp phát, đi chơi ...


Du khách đông vô cùng, nhưng có tổ chức, ngoài khách Âu Mỹ - quần shorts chân cù lèo lông rậm. Khách Ấn - mầu da tựa chủ blog này,  người Việt vừa đi vừa oang oang ra vẻ, người Hoa, gái trai béo múp, cái nhìn nom tùm hụp. Vui nhất, có rất nhiều học sinh, đủ mầu áo vàng, xanh, đỏ, nâu ... Chắc là các trường cũng bắt may đồng phục như ở ta vậy. Chụp nhiều, đăng 1 ảnh không lại kêu mình khoe ảnh đẹp.

Cổng vào khu Hươu nai, ảnh các "chíp con" ở dưới




Gấu trắng Bắc cực buồn thiu, nóng quá
Rất tiếc là khi sang Safari Park máy không còn pin, nên không có ảnh. Ngồi trên xe, ngắm thú hoang, một không gian rừng rậm nhiệt đới xanh bạt ngàn rậm rạp. Thôi, chả viết nữa, có ảnh đâu.
Có mấy cái mượn anh "Gúc", bạn xem tạm vậy
Nhà hàng ở Safari World






















PS. Khoe ảnh cái, đẹp chưa ! 
Nẩy Kiều chơi: Lục mươi rồi, vẫn đẹp chai ...
                                Mời bạn họa tiếp cho !
 (Ảnh chụp ở Pattaya)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét