Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Father and Daughter


Với nét vẽ tuyệt vời. Nhạc nền, bản “Danube Waves” của Iosif Ivanovici hợp với nội dung phim một cách hoàn hảo. Bộ phim "Father and Daughter" có một kết cục mở, người xem có thể lựa chọn những cách theo ý mình. 
Nó như chứa đựng một ẩn dụ. Hình ảnh người cha lên thuyền đi xa là cái chết của ông. Hình ảnh người con gái ngóng đợi cha mình là sự tưởng nhớ về ông trong suốt cuộc đời của cô. Khi cô gái đã trở thành bà lão và đi xuống hồ, đó là lúc bà qua đời và đoàn tụ với người cha của mình, lại trở thành cô con gái bé nhỏ của ông.


“Father and Daughter” đề cập đến tình cảm gia đình, mà con người tự nhiên sinh ra đã có rồi. Người cha tạm biệt cô con gái thân yêu của mình. Rồi thời gian trôi đi. Ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng người cha thân yêu sẽ trở. Ngày, nhiều ngày. Năm, năm này qua năm khác. Ngày chia tay, một cô bé lẫm chẫm lớn dần lên, già đi nhưng vẫn không quên nơi tạm biệt người cha. Người cha thì vẫn chưa thấy về, nhưng niềm tin mãnh liệt của người con gái thì vẫn còn đó, và nó sẽ còn theo cô đến lúc cuối đời.
Bộ phim hoạt hình ngắn Father and Daughter do Micheal Duduk De Wit sáng tạo là bộ phim dài nhất trong số các tác phẩm ông đã làm (độ dài 8 phút 30 giây, so với 2 tác phẩm khác của ông là Tom Sweep, 2 phút 30 giây và The Monk and the Fish, 6 phút 20 giây; trong đó tác phẩm The Monk and the Fish  một giải Oscar vào năm 1995).
Thời gian dự kiến ban đầu để hoàn thành bộ phim dài hơn 8 phút này được ấn định là 4 năm nhưng ê kíp làm phim đã rất cố gắng và đã hoàn thành nó trong vòng 2 năm.

Câu chuyện cảm động về một người con gái khao khát cả đời chờ đợi người cha đã trở thành bộ phim họat hình ngắn đạt con số kỷ lục về các giải thưởng, với trên 40 giải lớn nhỏ khác nhau, trong đó giải thưởng cao nhất là Oscar cho phim hoạt hình ngắn hay nhất tại Oscar 2001.

Là sản phẩm hợp tác của hai xưởng phim thuộc hai quốc gia khác nhau (Cloudrunner Ltd, Anh và CineTe Filmproductie bv, Hà Lan). Father and Daughter được xem là tác phẩm kinh điển của nền hoạt hình Hà Lan khi thể hiện được rõ nét đặc trưng của hoạt hình đất nước này. Đó là đặc trưng no-dialogue hay còn gọi là non-verbal, đặc trưng không sử dụng hiệu ứng lời thoại và chỉ thông qua động tác, cử chỉ, âm nhạc nền là chủ yếu. Chính những hiệu ứng này đã làm nên nét đặc biệt và khắc sâu thêm hình ảnh một Father and Daughter nơi người xem.

1 nhận xét:

  1. Hi, i think that i saw you visited my website thus
    i came to “return the favor”.I'm trying to find things to improve my web site!I suppose its ok to use a few of your ideas!!
    Here is my homepage - natural insomnia cures

    Trả lờiXóa